Ninh Bình dự kiến tổ chức 5 đợt xúc tiến thương mại tới các tỉnh, thành phố

15:17' - 14/11/2023
BNEWS Từ nay đến cuối năm, tỉnh Ninh Bình dự kiến tổ chức khoảng 5 đợt cho doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố Lào Cai, Nghệ An, Hải Phòng, khu vực Tây Bắc.

Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2025; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, nhằm thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2025; Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Từ nay đến cuối năm, tỉnh dự kiến sẽ tổ chức khoảng 5 đợt cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều chương trình đưa hàng Việt về với đồng bào dân tộc, miền núi, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Cụ thể, cuối tháng 10 vừa qua , Sở Công Thương Ninh Bình và UBND huyện Nho Quan phối hợp thực hiện "Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông, lâm nghiệp của vùng đối với đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan".

Chương trình đã thu hút đông đảo người dân huyện miền núi Nho Quan đến mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi. Hội chợ triển lãm có quy mô 100 gian hàng với hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia.

Theo Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, Nho Quan là huyện miền núi, với 17,3% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với UBND huyện Nho Quan đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi. Qua đó, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Thông qua các hội chợ triển lãm, nhiều sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông, lâm nghiệp là hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi đã đến tay đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Nho Quan. Bởi đây là huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, tỉ lệ đưa hàng Việt về khu vực này chưa cao.

Trong khi đó, Nho Quan là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm đặc sản. Huyện đã hình thành các vùng sản xuất nhóm cây trồng chủ lực như: vùng sản xuất na rải vụ 100 ha, vùng sản xuất dứa 800 ha; vùng sản xuất trà hoa vàng 40 ha… Đến nay, toàn huyện có 16 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm); trong đó, có 8 sản phẩm đạt 4 sao, 8 sản phẩm đạt 3 sao. Ngoài ra, nơi đây cũng được biết đến với nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Cúc Phương, hồ Đồng Chương, cơ sở bảo tồn gấu…

Thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND huyện Nho Quan đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi. Qua đó, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục