Ninh Thuận: Hai học sinh tắm kênh bị đuối nước thương tâm

19:00' - 30/09/2018
BNEWS Hai anh em rủ nhau ra kênh tắm, nhưng rất không may bị trượt chân xuống kênh Nam.

Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 30/9, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm hai anh em ruột Nguyễn Lưu Gia Bảo (sinh năm 2009) và Nguyễn Đắc Lắk (sinh năm 2012), học sinh Trường Tiểu học Hữu Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước chết dưới dòng kênh Nam.
Ông Huỳnh Xuân Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước cho biết: Vào thời điểm trên, hai anh em tên Bảo và Đắc Lắk đang ở nhà ngoại (sát kênh Nam). Đến trưa hai anh em rủ nhau ra kênh tắm, nhưng rất không may bị trượt chân xuống kênh Nam. Người anh Gia Bảo bị nước cuốn đi cách đó không xa và đã được tìm thấy.

Người em Đắc Lắk bị nước cuốn cách đó rất xa, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, UBND huyện Ninh Phước đã liên hệ với Trạm Thủy nông huyện chặng dòng, ngăn nước để lực lượng dân quân và người dân cùng tìm. Đến cuối giờ chiều, thi thể em Đắc Lắk đã được tìm thấy cách nơi em xuống kênh tắm trên cả cây số.
Ông Bạch Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước cho biết: Hiện thi thể hai em đã được giao cho gia đình lo hậu sự. UBND huyện Ninh Phước và xã Phước Hữu cùng các đoàn thể, ban, ngành đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, lo hậu sự cho hai cháu.
Theo báo cáo của UBND xã Phước Hữu, dọc theo tuyến kênh Nam từ xã Phước Hữu đến thị trấn Phước Dân, UBND xã đã cắm trên 15 biển báo dọc kênh, báo hiệu nguy cơ tiềm ẩn đuối nước để cảnh báo các bậc phụ huynh cảnh giác không để con em xuống kênh tắm. Sau sự việc đáng tiếc này, UBND xã sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, tuyên truyền các bậc phu huynh quản lý chặt chẽ không để các em tự ý xuống kênh tắm, xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm./.

Sơn La: Điều tra vụ hai trẻ mầm non tử vong do rơi xuống vũng nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục