Ninh Thuận kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội thêm 7 ngày

08:48' - 31/07/2021
BNEWS UBND tỉnh Ninh Thuận thống nhất kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các huyện, thành phố thêm 7 ngày, bắt đầu từ ngày 31/7 đến hết ngày 6/8.

Mặc dù đã qua 15 ngày thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bước đầu đã đạt những kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, do nguy cơ dịch bệnh trong tỉnh vẫn còn cao, đặc biệt tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Phước.

Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận thống nhất kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các huyện, thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh thêm 7 ngày, bắt đầu từ ngày 31/7 đến hết ngày 6/8 tới.
Theo ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận, ngoài việc kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các huyện, thành phố, UBND tỉnh còn bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác này trên địa bàn trong thời gian tới.
Theo đó, đối với thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Phước (địa phương thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) sẽ áp dụng bổ sung giải pháp đó là: Yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Việc này được thực hiện  từ 18 giờ ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.
Trong thời điểm trên, việc ra đường chỉ áp dụng đối với các trường hợp: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài của tỉnh và của các cơ quan thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu và các cửa hàng xăng dầu, các nhà thuốc.
UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị các Sở, ngành, chính quyền các địa phương thống nhất hướng dẫn cụ thể về nhận diện lực lượng, phương tiện được phép lưu thông sau 18 giờ hằng ngày; đồng thời tăng cường lực lượng và tổ chức tuần tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục 24/24 giờ các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng có trường hợp vi phạm không bị xử lý.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế, các ngành và các địa phương liên quan tận dụng tối đa thời gian “vàng” khi thực hiện giãn cách để tăng tốc làm sạch các vùng dịch, ổ dịch, phát hiện tối đa các ổ dịch trên địa bàn, dứt khoát không để phát sinh ổ dịch mới, hình thành vùng an toàn, vững chắc, nhanh nhất có thể.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, tính đến sáng 31/7, toàn tỉnh ghi nhận 194 trường hợp mắc COVID-19; ngành y tế đã kiểm soát và ngăn chặn được nguồn lây nhiễm, hiện không có ca lây nhiễm trong cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục