Ninh Thuận khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng cho vay nặng lãi

08:51' - 21/08/2021
BNEWS Công an tỉnh Ninh Thuận vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Xuân Thảo (sinh 1993, trú tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Yên Bái) về hành vi cho vay lãi nặng.
Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Ninh Thuận vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Xuân Thảo (sinh 1993, trú tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi cho vay lãi nặng.

Qua đấu tranh, đối tượng Trần Xuân Thảo khai nhận, vào đầu năm 2020, Thảo đã liên kết với một số đối tượng ở tỉnh Yên Bái và Lào Cai đến Ninh Thuận để hoạt động cho vay nặng lãi. Trần Xuân Thảo cầm đầu, cung cấp tiền, trực tiếp quản lý và chỉ đạo các đối tượng khác cho hơn 140 người vay nợ, với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Nhóm của Thảo thực hiện cho vay bằng hình thức vay trả góp theo ngày, với lãi suất từ 240 - 360%/năm, cao gấp 5 lần so với quy định của Bộ luật Dân sự (quy định là 8,3%/tháng).

Sau thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Ninh Thuận xác định hành vi của Trần Xuân Thảo có dấu hiệu của tội phạm cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, được quy định tại khoản 2, Điều 201, Bộ luật Hình sự nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam theo quy định của pháp luật; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng khác có liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục