Nintendo kiện Pocketpair vi phạm bằng sáng chế

15:26' - 19/09/2024
BNEWS Công ty sản xuất trò chơi điện tử Nintendo và công ty tiếp thị The Pokemon Company (cùng của Nhật Bản) đã chính thức đệ đơn kiện "đồng hương" Pocketpair lên Tòa án thành phố Tokyo.

Công ty sản xuất trò chơi điện tử Nintendo và công ty tiếp thị The Pokemon Company (cùng của Nhật Bản) đã chính thức đệ đơn kiện "đồng hương" Pocketpair lên Tòa án thành phố Tokyo, cáo buộc rằng nhà phát triển trò chơi điện tử này xâm phạm nhiều quyền sở hữu trí tuệ của họ.

Pocketpair là công ty phát triển trò chơi đình đám Palworld - trình làng hồi tháng 1 vừa qua và bán được hơn 5 triệu bản chỉ sau 3 ngày phát hành. Tuy nhiên, hình đại diện của người chơi và các quái vật trong Palworld có dáng vẻ hao hao các sinh vật trong loạt phim "Pokemon" nổi tiếng của Nintendo, khiến nhiều game thủ đặt cho Palworld tên gọi khác là "Pokemon có súng". 

 

Nintendo nêu rõ: “Đơn kiện yêu cầu một lệnh cấm vi phạm và bồi thường thiệt hại do Palworld vi phạm nhiều bằng sáng chế”. Mặc dù vậy, Nintendo không công bố số tiền bồi thường mà họ mong muốn.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1996 trên hệ máy Game Boy, Pokemon đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, không chỉ dừng lại ở trò chơi điện tử mà còn mở rộng ra cả phim ảnh và chương trình truyền hình hoạt hình rất được yêu thích. Slogan của thương hiệu này – “Gotta Catch 'Em All” – đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa đại chúng.

Hiện Pocketpair chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục