Nippon Steel dự báo giá thép Trung Quốc

18:27' - 10/08/2017
BNEWS Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản, dự báo giá thép của Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2017.
Nippon Steel dự báo giá thép Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, giá thép của Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2017 do Bắc Kinh tăng cường chi tiêu vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.
Trong tuần này, giá thanh cốt thép kỳ hạn của Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2013, một phần xuất phát từ lo ngại nguồn cung ứng bị thắt chặt vào mùa Đông tới do Bắc Kinh yêu cầu đóng cửa những nhà máy sản xuất thép lạc hậu để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Phó Chủ tịch điều hành của Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, ông Toshiharu Sakae nhận định: các biện pháp kích thích kinh tế của Bắc Kinh đang hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc và sức tiêu thụ của thị trường này sẽ ổn định trong năm nay.
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn kỳ vọng trong hai quý đầu năm nay, và có thể vượt mục tiêu tăng trưởng 6,5% GDP cho cả năm 2017, cho dù Bắc Kinh đang nỗ lực kiểm soát thị trường bất động sản và quản lý rủi ro nợ.

Hiện hầu hết các nhà sản xuất thép của Trung Quốc đang kinh doanh có lợi nhuận. Tuy nhiên, ông Sakae cảnh báo rằng ngành công nghiệp thép Trung Quốc vẫn phải đối mặt với mối đe dọa lớn xuất phát từ nguy cơ Mỹ áp đặt các biện pháp hạn chế thương mại.

Trong tháng Tư, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã triển khai rà soát lại ngành thép và có thể dẫn đến việc áp đặt hàng rào thuế quan hoặc hạn ngạch đối với thép nhập khẩu, nếu Nhà Trắng đánh giá mặt hàng này đe dọa đến an ninh quốc gia.

>>>Doanh nghiệp thép Trung Quốc muốn đầu tư vào Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục