Giá dầu châu Á phục hồi nhờ số liệu về dự trữ của Mỹ

15:38' - 10/08/2017
BNEWS Giá dầu kỳ hạn tăng phiên chiều 10/8 tại châu Á, sau khi các số liệu chính thức cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.
Giá dầu châu Á phục hồi nhờ số liệu về dự trữ của Mỹ. Ảnh: AFP

Giá dầu Brent chuẩn của toàn cầu tăng 18 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 52,88 USD/thùng vào khoảng 13 giờ 17 phút giờ Việt Nam trên sàn Tokyo, sau khi giảm nhẹ trước đó. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ sau khi giảm cũng tăng 16 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 49,72 USD.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước giảm khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng, với tỷ lệ phần trăm trên công suất đạt mức cao nhất trong 12 năm. Lượng dự trữ trong tuần trước giảm 6,5 triệu thùng, trong khi được dự báo giảm 2,7 triệu thùng. Các nhà máy lọc dầu chế biến gần 17,6 triệu thùng dầu thô, vượt mức kỷ lục hồi tháng Năm và là mức cao nhất trong một tuần kể từ khi Bộ Năng lượng Mỹ bắt đầu lưu dữ liệu vào năm 1982.

Tuy nhiên, dự trữ xăng bất ngờ tăng 3,4 triệu thùng đã kiềm chế đà tăng của giá dầu và ảnh hưởng đến những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nga và các nước sản xuất khác trong việc đẩy giá lên khi giá dầu hiện chỉ bằng một nửa mức ba năm trước.

Theo nhà môi giới hàng hóa Matt Stanley ở Freight Investor Services tại Dubai, trong khi OPEC nỗ lực nâng giá bằng việc cắt giảm sản lượng, các nhà sản xuất của Mỹ lại bù vào phần giảm đó, khiến thị trường khó có sự bứt phá.

OPEC cùng với Nga và các nước sản xuất khác đang cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận được gia hạn đến tháng 3/2018.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã hỗ trợ giá dầu, nhưng việc Libya và Nigeria, hai nước thành viên OPEC được miễn tham gia thỏa thuận, khôi phục sản lượng đã ảnh hưởng đến nỗ lực chung.

>>Xem thêm:

>>Thị trường năng lượng toàn cầu trước sức ép từ Mỹ

>>OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu tới tháng 3/2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục