Nissan sẽ hoãn đóng cửa nhà máy ở Barcelona thêm 6 tháng

14:51' - 22/07/2020
BNEWS Lãnh đạo cấp cao của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor Co. ngày 21/7 cho hay hãng sẵn sàng hoãn lại kế hoạch đóng cửa dự kiến vào tháng 12/2020 đối với ba nhà máy ở Barcelona đến tháng 6/2021.

Quyết định đóng cửa ba nhà máy ở Barcelona và sa thải khoảng 3.000 lao động được đưa ra vào tháng Năm như một phần của kế hoạch xoay chuyển của Nissan.

Quyết định đó đã gây ra sự phản đối của công nhân và dẫn tới một cam kết của Madrid để thuyết phục hãng duy trì hoạt động ở “xứ Catalonia”.

Theo Frank Torres, người điều hành hoạt động của Nissan tại Tây Ban Nha, thỏa thuận hoãn đóng cửa nhà máy cũng sẽ bao hàm một thỏa thuận về bồi thường cho những người lao động bị sa thải và thỏa thuận sẽ phải đạt được trước 30/7 hoặc đầu tháng Tám khi thời gian đàm phán kết thúc.

Đổi lại, hãng Nissan sẽ không tiến hành sa thải lao động đến cuối năm 2020, theo ông Torres.

Quyết định tạm hoãn đón cửa nhà máy của Nissan nhằm giúp cho chính quyền Tây Ban Nha có thời gian để tìm một công ty khác quan tâm đến những nhà máy trên.

Trong khi đó, ông Torres cho rằng Nissan vẫn không thấy lựa chọn thay thế nào cho việc đóng cửa ba nhà máy ở Barcelona./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục