Nissan sẽ tung ra thị trường 27 mẫu xe chạy bằng điện

08:56' - 27/09/2023
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Nissan Motor Co. (Nhật Bản) đặt mục tiêu tung ra thị trường toàn cầu 27 mẫu xe chạy bằng điện vào năm 2030, trong đó 19 mẫu xe hoàn toàn chạy điện.

Nissan cho biết sẽ sản xuất toàn bộ các mẫu xe mới bán tại châu Âu là xe điện (EV) trước năm 2030. Đây là nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ xe xăng và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về môi trường tại khu vực này.

 
Giám đốc điều hành Nissan, Makoto Uchida, cho biết EV là giải pháp di chuyển ưu việt nhất. Hơn 1 triệu khách hàng đã tham gia vào hành trình của Nissan và trải nghiệm EV do hãng sản xuất. 

Nissan đặt mục tiêu trên sau khi tuyên bố hồi tháng 2/2023 về việc tăng tỷ lệ xe động cơ lai và xe hoàn toàn chạy điện bán tại châu Âu lên 98%. Nissan cho biết vẫn hướng tới mục tiêu hiện nay chỉ một tuần sau khi Anh lùi lệnh cấm bán xe mới chạy xăng và chạy dầu diesel từ năm 2030 đến năm 2035.

Nissan cho biết 1/3 trong số hơn 1 triệu chiếc EV bán ra trên toàn cầu là ở thị trường châu Âu. Nissan đặt mục tiêu tung ra thị trường toàn cầu 27 mẫu xe chạy bằng điện vào năm 2030, trong đó 19 mẫu xe hoàn toàn chạy điện.

Nissan đi tiên phong trong giai đoạn đầu phát triển EV nhưng đối mặt với sự cạnh tranh từ Tesla của Mỹ và BYD của Trung Quốc. Hiện các mẫu EV của Nissan có xe compact Leaf và xe thể thao đa dụng Ariya.

Các hãng xe đối thủ của Nissan đã ngày càng chú trọng hơn đến thị trường EV. Toyota Motor Corp. đặt mục tiêu sản xuất 10 mẫu xe hoàn toàn chạy điện, với kế hoạch bán 1,5 triệu chiếc EV mỗi năm trước năm 2026.

Trong khi đó, Honda cho biết sẽ sản xuất toàn bộ xe mới hoặc là EV hoặc là xe dùng pin nhiên liệu hydrogen trên toàn cầu vào năm 2040./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục