Nissan và Dongfeng dự định đầu tư 9,5 tỷ USD ở Trung Quốc

19:19' - 05/02/2018
BNEWS Nissan Motor Co, công ty sản xuất ô tô Nhật Bản, và đối tác Trung Quốc Dongfeng Group ngày 5/2 thông báo kế hoạch đầu tư 9,5 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc.
Nissan và Dongfeng dự định đầu tư 9,5 tỷ USD ở Trung Quốc. Ảnh: reuters

Nissan Motor Co, công ty sản xuất ô tô Nhật Bản, và đối tác Trung Quốc Dongfeng Group ngày 5/2 thông báo kế hoạch đầu tư 9,5 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc để tăng doanh số bán ô tô hàng năm thêm một triệu xe và gia tăng sản xuất ô tô điện thời gian tới.

Nhãn hiệu ô tô cao cấp của Nissan là Infiniti sẽ là dòng xe lắp động cơ điện tại thị trường Trung Quốc vào năm 2025. Nissan không cho biết nhiều chi tiết về kế hoạch đầu tư kể trên và chỉ nói số tiền đầu tư sẽ được dành cho một số lĩnh vực, từ chế tạo đến nguồn nhân lực.

Dongfeng Motor Company Limited - liên doanh giữa Nissan và Dongfeng Group - đã bán được 1,5 triệu chiếc xe tại thị trường Trung Quốc năm 2017 và dự định bán 2,6 triệu xe vào năm 2022, với doanh thu dự kiến đạt 300 tỷ NDT (47,6 triệu USD).

Theo kế hoạch kể trên, Nissan sẽ tung ra 20 mẫu ô tô mới trong thời gian tới, với 30% doanh số bán ô tô là các dòng xe điện và xe sử dụng các nguồn năng lượng mới.

Trung Quốc đã phác thảo các mục tiêu tham vọng nhằm giảm dần số lượng ô tô chạy bằng xăng và diezel ở nước này.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ áp dụng một cơ chế hạn ngạch phức tạp vào năm 2019 yêu cầu các nhà sản xuất ô tô chế tạo một số lượng tối thiểu xe điện.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng xem xét các kế hoạch cấm ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào một thời điểm hiện vẫn chưa được quyết định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục