Nỗ lực bứt phá của chuỗi cửa hàng tiện lợi lừng danh

06:54' - 14/08/2024
BNEWS Tập đoàn Seven & i Holdings sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven lớn nhất Nhật Bản cho biết sẽ gia nhập thị trường kinh doanh điện thông qua việc mua điện sản xuất từ năng lượng tái tạo.

Tập đoàn Seven & i Holdings sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven lớn nhất Nhật Bản cho biết sẽ gia nhập thị trường kinh doanh điện thông qua việc mua điện sản xuất từ năng lượng tái tạo để cung cấp cho các cửa hàng của mình từ tháng 4/2025 và xem xét cung cấp cho các đối tác bên thứ 3.

Tập đoàn đã thành lập Seven & i Energy Management – công ty con mới thuộc sở hữu hoàn toàn chịu trách nhiệm kinh doanh năng lượng. Việc đăng ký thủ tục kinh doanh cần thiết cho việc bán lẻ điện sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

 
Seven & i Energy sẽ ký kết hợp đồng trực tiếp với các công ty sản xuất năng lượng tái tạo. Công ty sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho các cửa hàng tiện lợi của tập đoàn và những cửa hàng khác thông qua các công ty truyền tải và phân phối điện. Việc quản lý cung và cầu điện sẽ được giao cho Mitsui & Co. Plant Systems, một công ty con của Tập đoàn Mitsui & Co.

Seven & i Holdings hiện có khoảng 23.000 cửa hàng tại Nhật Bản, bao gồm cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và cửa hàng bách hóa tổng hợp Ito-Yokado. Lượng điện tiêu thụ liên quan đến hoạt động của chuỗi cửa là khoảng 4 tỷ kwh mỗi năm, chiếm 0,4% lượng điện tiêu thụ của Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu giảm 46% lượng phát thải khí nhà kính trong năm tài chính 2030 so với năm tài chính 2013 và giảm lượng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Tập đoàn Seven & i Holdings cũng có kế hoạch giảm 50% lượng khí thải CO2 trong năm tài chính 2030 so với năm tài chính 2013 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong năm tài chính 2050.

Tỷ lệ năng lượng tái tạo của Tập đoàn dự kiến sẽ duy trì ở mức 10% mức tiêu thụ điện trong năm tài chính 2024. Seven & i Holdings sẽ tăng cường mua sắm năng lượng tái tạo thông qua Seven & i Energy và đặt mục tiêu mới là tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 40-45% trong năm tài chính 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục