MUFG: Từ ngân hàng đến nhà sản xuất năng lượng xanh

07:40' - 12/08/2024
BNEWS MUFG đã ký kết hợp đồng với công ty Osaka Gas Co. và Machiokoshi Energy Co. để nhận điện từ trang trại năng lượng Mặt Trời rộng 89 ha ở thị trấn ven biển Shiranuka, tỉnh Hokkaido.

Trong nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải carbon, ngân hàng MUFG của Nhật Bản đã hợp tác với các đối tác địa phương để khai thác một trang trại năng lượng Mặt Trời nằm trên đồng cỏ chăn thả cừu ở Hokkaido với mục tiêu cung cấp điện cho các tòa nhà có chi nhánh trong nước của thể chế tài chính này.

MUFG đã ký kết hợp đồng với công ty Osaka Gas Co. và Machiokoshi Energy Co. để nhận điện từ trang trại năng lượng Mặt Trời rộng 89 ha ở thị trấn ven biển Shiranuka, tỉnh Hokkaido. Trang trại này dự kiến sản xuất khoảng 19 gigawatt-giờ điện mỗi năm, đủ để cung cấp điện cho khoảng 4.000 hộ gia đình Nhật Bản.

 

Machiokoshi Energy, doanh nghiệp năng lượng địa phương tại tỉnh Hyogo, cho biết mô hình kết hợp chăn nuôi cừu và năng lượng Mặt Trời mang lại lợi ích cho cả hai bên. Đàn cừu sẽ được chăn thả dưới bóng râm của các tấm pin Mặt Trời, vừa giúp cỏ dại không phát triển, vừa tạo điều kiện cho cừu sinh trưởng tốt.

Theo thỏa thuận được ba bên ký kết ngày 26/7, Osaka Gas sẽ mua toàn bộ lượng điện được sản xuất và cung cấp cho Ngân hàng MUFG trong 20 năm với chứng chỉ điện sạch. Từ tháng 7/2026, MUFG sẽ sử dụng nguồn điện này để cung cấp cho các chi nhánh thuê, giúp giảm 20% lượng khí thải nhà kính hằng năm. Trước đó, ngân hàng đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo cho các tòa nhà của mình.

Mặc dù đã có những sáng kiến trồng trọt dưới các tấm pin Mặt Trời trong những năm gần đây, nhưng Machiokoshi Energy cho biết mô hình kết hợp đồng cỏ và năng lượng tái tạo này có thể là cơ sở đầu tiên tại Nhật Bản. Theo Giám đốc công ty Shoji Numata, việc kết hợp chăn nuôi với sản xuất điện Mặt Trời có thể giúp tăng gấp đôi thu nhập.

MUFG đang thể hiện vai trò tiên phong của các tổ chức tài chính trong việc thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh. Dự án không chỉ giúp ngân hàng giảm thiểu tác động môi trường mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục