Nổ mìn ở miền Đông Ukraine, 2 nhân viên OSCE thương vong

21:08' - 23/04/2017
BNEWS Ngày 23/4, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) xác nhận một quan sát viên thuộc tổ chức này đã thiệt mạng trong một vụ nổ mìn tại miền Đông Ukraine.

Trong thông báo trên Twitter, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz hiện giữ chức Chủ tịch OSCE cho biết vụ nổ còn làm bị thương một nhân viên khác của tổ chức này. Tin cho biếc chiếc xe chở các nhân viên của OSCE đã đâm phải mìn khi đang đi tuần tra.

Giới chức OSCE cho rằng sức công phá trong vụ nổ này rất mạnh vì tất cả xe của lực lượng này đều là xe bọc thép. Chủ tịch OSCE đã yêu cầu "đều tra kỹ lưỡng" vụ việc này.

Truyền thông Áo cho biết sự việc xảy ra gần làng Pryshyb thuộc vùng Lugansk ở miền Đông Ukraine. Cũng theo các nguồn tin này, nhân viên thiệt mạng là người Mỹ và người bị thương là người Đức. Tuy nhiên, OSCE chưa xác nhận thông tin này.

Đây là vụ việc đầu tiên gây thương vong đối với Phái bộ Giám sát đặc biệt của OSCE ở miền Đông Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát tại khu vực này hơn 3 năm trước đây.

OSCE đã thực hiện sứ mệnh giám sát khu vực xung đột trên từ tháng 3/2014, đồng thời thúc đẩy thiết lập các cuộc đối thoại chính trị nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Hiện có hơn 600 quan sát viên OSCE đang được triển khai tại miền Đông Ukraine./.

Xem thêm:

>> Đánh bom tại Somalia gây nhiều thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục