Nở rộ dịch vụ kinh doanh ăn theo Pokemon Go

09:38' - 13/08/2016
BNEWS Khá nhiều dịch vụ kinh doanh nở rộ ăn theo trò chơi Pokemon Go đang làm mưa làm gió hiện nay.
Trò chơi Pokemon Go đang khiến cả thế giới phát cuồng, không phân biệt độ tuổi, giới tính... Nó được quan tâm còn hơn cả giới ngôi sao, ca sĩ đình đám hay những sự kiện nóng khác trong xã hội hiện nay. Lý giải về thành công của tựa game này, có ý kiến cho rằng, đó là nhờ hình ảnh những chú pokemon siêu đáng yêu đã gợi nhớ tới ký ức của rất nhiều game thủ trên thế giới.

Trong khi nhiều người say mê với chiếc smartphone đi bắt "quái thú", thì vẫn còn rất nhiều người tỉnh táo, nắm bắt được tâm lý số đông, nhìn ra cơ hội kinh doanh cho mình.

Không khó để tìm thấy những mẩu quảng cáo nhỏ về dịch vụ xe ôm đi bắt Pokemon trên các mạng xã hội. Ảnh: BP
Điển hình phải kể tới anh Emilio Cacho – tài xế taxi 29 tuổi tại thành phố Minatitlan, bang Varacruz, Mexico. Đáp ứng nhu cầu di chuyển tới nhiều nơi để săn pokemon của các game thủ, anh Emilio đã cung cấp dịch vụ vận chuyển người săn pokemon.

Khi sử dụng dịch vụ của Emillio, khách trả 130 peso (7 USD) cho giờ đầu và 100 peso cho những giờ tiếp theo để săn Pokemon.

Reuters dẫn lời tài xế trẻ này cho hay, đối với anh, đây là một cơ hội tốt để kiếm tiền, trong thời kỳ kinh tế bang Veracruz đang vô cùng khó khăn.

Cùng với đó, không ít nhà hàng, tiệm bánh, quán bar đã tung ra những dịch vụ ăn theo trào lưu mới này nhằm thu hút sự chú ý của người chơi Pokemon Go.

Chỉ trong 3 giờ, công ty bánh ngọt rán Nottingham bán ra 150 chiếc bánh doughnut hình Pokeball. Ảnh: Nottingham Post
Tại Nottingham (Anh), chỉ trong vòng 3 giờ sau khi tung ra loại bánh có hình dạng giống Pokeball (loại bóng người chơi dùng để bắt Pokemon ở nơi hoang dã), Công ty bánh ngọt rán Nottingham đã bán hết 150 chiếc. 

Ban lãnh đạo công ty tuyên bố họ có thể bán 150 bánh Pokemon mỗi ngày chừng nào trò chơi vẫn thịnh hành, Nottingham Post đưa tin. 

Tại New York (Mỹ), một chủ tiệm bánh ngọt rán quyết định biến hiệu bánh thành một phòng tập gym ảo, nơi người chơi có thể gặp nhau để huấn luyện chiến binh Pokemon, hỗ trợ nhóm và chiến đấu với các đối thủ. Một khi đã bước vào tiệm bánh, người chơi sẽ khó có thể cưỡng lại những chiếc bánh thơm ngậy.

Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt này khi từ khóa Pokemon Go có đến hơn 500,000 lượt tìm kiếm. Nhanh chóng nắm bắt xu thế, nhiều dịch vụ xe ôm, taxi tại Việt Nam đã tung ra các chiêu trò cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng.

Ứng dụng đặt xe Grab cũng không nằm ngoài xu thế Pokemon
Mới đây, ứng dụng đặt xe taxi Grab cũng ra mắt chương trình khuyến mại phục vụ người chơi Pokemon Go. Theo đó, khách hàng chỉ cần tới trước tòa nhà Sunwah (Tp.HCM) bằng cách đặt GrabBike và nhập mã giảm giá 30.000 đồng/chuyến sẽ có thể bắt được rất nhiều pokemon quý.

Nhiều người dùng cho rằng, chương trình mới này ra đời nhằm cạnh tranh với Uber, một ứng dụng đặt xe taxi khác hiện đang được khá nhiều game thủ lựa chọn để đi bắt "quái thú" vì tính tiện ích, linh động, không bị bó buộc vào lịch trình ngắn nhất.

Và cũng không khó để bắt gặp những dòng quảng cáo về dịch vụ xe ôm đưa đón đi bắt pokemon trên các trang mạng xã hội, đặc biệt trong các hội chơi pokemon.

Nhiều thành viên chào mời dịch vụ đưa đón với giá 50.000 đồng/giờ, hỗ trợ cục phát wifi, sạc dự phòng... và cam kết đi chậm để đánh lừa game rằng người chơi đang đi bộ. Thậm chí, nếu may mắn, bạn còn gặp được cả các tài xế xe ôm trẻ cũng chơi pokemon làm bạn đồng hành.

Dịch vụ hot tại Việt Nam được quảng cáo trên facebook những ngày gần đây.
Tuy nhiên qua tìm hiểu, đó dường như chỉ là một chiêu trò quảng cáo của công ty cung cấp dịch vụ bởi việc dùng xe máy hay ô tô để săn pokemon sẽ di chuyển với tốc độ quá cao, đi ngược lại tiêu chí của nhà sản xuất, đòi hỏi người chơi phải vận động bằng cách đi bộ hay xe đạp...

Một điều tiên quyết khi chơi Pokemon Go, đó là nhất định smartphone của bạn phải có kết nối 3G, đảm bảo có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi. Từ đó, dịch vụ buôn bán sim 3G giá rẻ, dung lượng siêu cao nở rộ. Và việc sở hữu thêm một thẻ sim để chơi game cũng là lựa chọn tốt với nhiều game thủ.

Dịch vụ bán sim 3G rẻ, tốc độ siêu cao nở rộ ăn theo Pokemon Go.
Mới đây nhất, một shop giày online ở Hà Nội đã thu hút khách hàng bằng cách mở một chương trình khuyến mãi nhận quà trên fanpage với tiêu đề “Bắt Pokemon- rinh giày miễn phí”. Mỗi đôi giày sẽ được gắn một hình Pokemon tương ứng và khách hàng nào đếm đúng số pokemon có trong hình ảnh sẽ thắng.

Một shop giày online tại Hà Nội cũng hút khách nhờ chiêu "Bắt Pokemon - Rinh giày miễn phí"
Thông tin này đã ngay lập tức nhận được hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ nhiệt tình từ những khách hàng đang chơi Pokemon Go.

Trước đó, khi Pokemon Go mới chỉ được ra mắt ở nước ngoài, đã có không ít các shop bán đồ online nắm bắt được xu hướng, chuyển sang buôn bán đồ chơi và phụ kiện game. Các vật phẩm ăn theo trò chơi này chủ yếu được nhập từ thị trường Nhật Bản với hình thức và mẫu mã tinh tế và bền đẹp.

Những phụ kiện và quà lưu niệm theo trào lưu Pokemon Go được các shop nhập về ồ ạt.

Không thể phủ nhận những ý tưởng kinh doanh độc đáo ăn theo tựa game đang gây sốt toàn cầu này, nhưng khá nhiều người chơi Pokemon Go đang bị cuốn vào trò chơi một cách mù quáng dẫn đến những bất cập, thậm chí, nhiều hệ lụy đáng tiếc đã xảy ra. 

Báo chí những ngày qua đã thông tin về trường hợp một nạn nhân tử vong sau khi bị đụng xe ở Sài Gòn do mê chơi game Pokemon hay một phụ nữ bị giật Iphone ngay giữa đường cũng vì chơi trò này...

Chỉ một vài ví dụ trên đây cũng đủ để cảnh báo người chơi Pokemon Go cần tỉnh táo hơn khi tham gia trò chơi này!

Xem thêm: Cơn sốt "ảo" Pokemon GO và những "nguy cơ thật "

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục