"Nở rộ" trào lưu phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến thời COVID-19
Những lo ngại về sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp COVID-19 khiến một số công ty Nhật Bản chuyển hoạt động hội thảo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên sắp tốt nghiệp từ gặp trực tiếp sang hình thức trực tuyến.
Nhà máy bia Kirin Holdings Co là một trong số những công ty đã áp dụng các hệ thống tuyển dụng trực tuyến, trong bối cảnh thị trường lao động Nhật Bản eo hẹp do dân số giảm đòi hỏi các công ty phải chủ động tiếp cận các ứng viên tuyển dụng. Theo đó, Kirin đã tiến hành các cuộc hội thảo và phỏng vấn trực tuyến, đề nghị ứng viên gửi video tự quay cho công ty.
Nhà điều hành ứng dụng chợ điện tử Mercari Inc. cũng đang thực hiện phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến để đề phòng dịch COVID-19 lây lan. Mercari cho biết hoạt động này kéo dài 10 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 28/2, song công ty có thể kéo dài thời gian tùy thuộc vào tình hình.
Trong bối cảnh tuyển dụng trực tuyến nở rộ tại Nhật Bản, công ty công nghệ Stadium Co. cho biết họ đã miễn phí công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty mình kể từ ngày 28/1 tới ngày 31/3 để hỗ trợ ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19. Sản phẩm của công ty trước đó được cung cấp với mức giá 39.800 yen (360 USD) mỗi tháng.
Stadium cho hay nhu cầu về công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty đã tăng lên, giữa lúc các công ty cần phải tuyển thêm người, kể cả những người đã có việc làm và gặp khó khăn khi tham gia phỏng vấn trong giờ làm việc.
Đối với người đang tìm việc, hình thức phỏng vấn và hội thảo trực tuyến thuận tiện về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại hơn là phải đến gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Những tiến bộ trong công nghệ cũng giúp giảm các vấn đề về đường truyền Internet và độ phân giải của hình ảnh.
Công cụ phỏng vấn của Stadium cho phép sự tham gia của tối đa 4 người phỏng vấn và 8 người được phỏng vấn trong cùng một thời điểm bằng cách sử dụng camera trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Trên trang hiển thị của người phỏng vấn sẽ có sơ yếu lý lịch của người tìm việc cũng như một cột để ghi chú đánh giá của họ.
Công ty Stadium cho biết thêm hơn 1.100 công ty trong một loạt lĩnh vực, bao gồm công ty mỹ phẩm Kose Corp và nhà sản xuất đồ chơi Sanrio Co., đã sử dụng công cụ này./.
>> Dịch COVID-19 thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại MỹTin liên quan
-
Chuyển động DN
Morgan Stanley sẽ thâu tóm công ty môi giới trực tuyến E*Trade
11:34' - 21/02/2020
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ ngày 20/2 thông báo sẽ mua công ty môi giới trực tuyến E*Trade theo thỏa thuận trị giá 13 tỷ USD.
-
Kinh tế tổng hợp
Tuyển sinh đại học năm 2020: Tư vấn trực tuyến “ lên ngôi”
08:05' - 20/02/2020
Nhiều trường đại học, cao đẳng ở phía Nam đã tổ chức các buổi tư vấn trực tuyến đầy đủ, chi tiết về phương thức, chỉ tiêu và ngành học trong kỳ tuyển sinh năm 2020.
-
Kinh tế số
Dịch vụ trực tuyến “nở rộ” khi dịch do nCoV bùng phát
15:05' - 11/02/2020
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát tại Trung Quốc, nền kinh tế "‘tại nhà"’ lại đang phát triển ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics đóng góp kinh tế lớn nhất cho Hàn Quốc
13:54'
Đóng góp kinh tế của Samsung Electronics là khoảng 158.000 tỷ won, đứng đầu trong năm thứ 2 liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel hoàn tất với điều kiện đặc biệt
13:02'
Tập đoàn thép Nhật Bản Nippon Steel ngày 18/6 đã chính thức hoàn tất thương vụ trị giá 14,9 tỷ USD mua lại nhà sản xuất thép biểu tượng của Mỹ U.S. Steel.
-
Doanh nghiệp
LG Display đầu tư hơn 900 triệu USD phát triển công nghệ OLED
08:51'
Công ty sản xuất màn hình tinh thể lỏng LG Display cho biết sẽ đầu tư 1.260 tỷ won (khoảng 925 triệu USD) để tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh điốt phát quang hữu cơ (OLED).
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh
16:34' - 18/06/2025
PVFCCo-Phú Mỹ đã đã thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh với hai mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy tăng trưởng phù hợp xu hướng cạnh tranh mới và tối ưu hóa hiệu quả chi phí kênh phân phối.
-
Doanh nghiệp
Honda phóng và hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng
14:53' - 18/06/2025
Ngày 17/6, Honda Motor đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên tại Nhật Bản phóng và hạ cánh thành công một tên lửa được tái sử dụng cỡ nhỏ.
-
Doanh nghiệp
Khi công nghệ tái định hình doanh nghiệp
08:28' - 18/06/2025
Cuộc cách mạng công nghệ đã viết lại hoàn toàn “luật chơi” của truyền thông nội bộ. Tốc độ và tính tức thời đã thay thế sự chờ đợi; sự tương tác đa chiều đã thay thế cho sự đơn phương, thụ động.
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.