"Nở rộ" trào lưu phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến thời COVID-19
Những lo ngại về sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp COVID-19 khiến một số công ty Nhật Bản chuyển hoạt động hội thảo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên sắp tốt nghiệp từ gặp trực tiếp sang hình thức trực tuyến.
Nhà máy bia Kirin Holdings Co là một trong số những công ty đã áp dụng các hệ thống tuyển dụng trực tuyến, trong bối cảnh thị trường lao động Nhật Bản eo hẹp do dân số giảm đòi hỏi các công ty phải chủ động tiếp cận các ứng viên tuyển dụng. Theo đó, Kirin đã tiến hành các cuộc hội thảo và phỏng vấn trực tuyến, đề nghị ứng viên gửi video tự quay cho công ty.
Nhà điều hành ứng dụng chợ điện tử Mercari Inc. cũng đang thực hiện phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến để đề phòng dịch COVID-19 lây lan. Mercari cho biết hoạt động này kéo dài 10 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 28/2, song công ty có thể kéo dài thời gian tùy thuộc vào tình hình.
Trong bối cảnh tuyển dụng trực tuyến nở rộ tại Nhật Bản, công ty công nghệ Stadium Co. cho biết họ đã miễn phí công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty mình kể từ ngày 28/1 tới ngày 31/3 để hỗ trợ ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19. Sản phẩm của công ty trước đó được cung cấp với mức giá 39.800 yen (360 USD) mỗi tháng.
Stadium cho hay nhu cầu về công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty đã tăng lên, giữa lúc các công ty cần phải tuyển thêm người, kể cả những người đã có việc làm và gặp khó khăn khi tham gia phỏng vấn trong giờ làm việc.
Đối với người đang tìm việc, hình thức phỏng vấn và hội thảo trực tuyến thuận tiện về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại hơn là phải đến gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Những tiến bộ trong công nghệ cũng giúp giảm các vấn đề về đường truyền Internet và độ phân giải của hình ảnh.
Công cụ phỏng vấn của Stadium cho phép sự tham gia của tối đa 4 người phỏng vấn và 8 người được phỏng vấn trong cùng một thời điểm bằng cách sử dụng camera trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Trên trang hiển thị của người phỏng vấn sẽ có sơ yếu lý lịch của người tìm việc cũng như một cột để ghi chú đánh giá của họ.
Công ty Stadium cho biết thêm hơn 1.100 công ty trong một loạt lĩnh vực, bao gồm công ty mỹ phẩm Kose Corp và nhà sản xuất đồ chơi Sanrio Co., đã sử dụng công cụ này./.
>> Dịch COVID-19 thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại MỹTin liên quan
-
Chuyển động DN
Morgan Stanley sẽ thâu tóm công ty môi giới trực tuyến E*Trade
11:34' - 21/02/2020
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ ngày 20/2 thông báo sẽ mua công ty môi giới trực tuyến E*Trade theo thỏa thuận trị giá 13 tỷ USD.
-
Kinh tế tổng hợp
Tuyển sinh đại học năm 2020: Tư vấn trực tuyến “ lên ngôi”
08:05' - 20/02/2020
Nhiều trường đại học, cao đẳng ở phía Nam đã tổ chức các buổi tư vấn trực tuyến đầy đủ, chi tiết về phương thức, chỉ tiêu và ngành học trong kỳ tuyển sinh năm 2020.
-
Kinh tế số
Dịch vụ trực tuyến “nở rộ” khi dịch do nCoV bùng phát
15:05' - 11/02/2020
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát tại Trung Quốc, nền kinh tế "‘tại nhà"’ lại đang phát triển ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Foxconn lập kỷ lục doanh thu quý II/2025
09:02'
Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới vừa báo cáo doanh thu quý II/2025 đạt mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu lớn về các sản phẩm AI.
-
Doanh nghiệp
Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng chinh phục khách hàng qua… ẩm thực
15:01' - 06/07/2025
Suzuki Motor Corp., cái tên gắn liền với những mẫu xe nhỏ gọn và bền bỉ tại Ấn Độ, đang lấn sân sang một lĩnh vực mới: đó là ẩm thực.
-
Doanh nghiệp
Kỳ vọng liên kết phát triển đồng bộ logistics vùng Đông Nam Bộ
10:44' - 06/07/2025
Nằm tại cửa ngõ phía Nam, vùng biển Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực trọng điểm với tiềm năng phát triển kinh tế biển rất đa dạng.
-
Doanh nghiệp
Microsoft triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây tại Áo
07:29' - 06/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới đặt ở ngoại ô thành phố Vienna (Áo).
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34' - 05/07/2025
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47' - 05/07/2025
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40' - 05/07/2025
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.