Nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg: Đức tăng cường kiểm soát biên giới

17:58' - 12/12/2018
BNEWS Ngày 12/12, lực lượng cảnh sát liên bang Đức đã tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh tại một số cửa khẩu biên giới giữa nước này và Pháp.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Strasbourg, Pháp ngày 11/12/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Động thái trên diễn ra ngay sau vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp trước đó một ngày, khiến nhiều người thương vong.

Người phát ngôn Cảnh sát Liên bang Đức cho hay lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt kiểm tra an ninh tại các thành phố thuộc bang Baden-Württemberg, Tây Nam nước Đức, trong đó có thành phố Kehl, Breisach và Rheinau.

Những người dân cũng như các du khách đi lại từ Đức sang Pháp sẽ phải mất khoảng 90 phút chờ đợi để kiểm tra anh ninh. Quan chức này nhấn mạnh công tác kiểm tra an ninh sẽ vẫn tiếp tục chừng nào tình hình bên phía Pháp vẫn chưa được kiểm soát.

Trong khi đó, lực lượng an ninh Đức cũng kiểm tra các phương tiện giao thông công cộng trên tuyến đường từ Đức sang Pháp, cũng như khu vực cây cầu Passerelle des Deux Rives dành cho người đi bộ và người đi xe đạp nối giữa thành phố Kehl với thành phố Strasbourg.

Thành phố Strasbourg, khu vực đặt trụ sở của Nghị viện châu Âu (EP), có vị trí nằm đối diện với thành phố Kehl của Đức dọc theo sông Rhine.

Quyết định tăng cường kiểm soát an ninh biên giới với Pháp của Đức được đưa ra sau vụ tấn công tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg. Ngoài hai người thiệt mạng (theo số liệu cập nhật mới nhất), trong số những người bị thương, có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện hàng trăm cảnh sát Pháp cùng một số trực thăng đã được triển để khai truy bắt thủ phạm. Các lực lượng an ninh đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi liên quan.

Về nguy cơ thủ phạm có thể đã bỏ trốn sang Đức, Thị trưởng thành phố Strasbourg Roland Ries không loại trừ khả năng này mặc dù toàn bộ khu vực biên giới giữa hai nước đã được phong tỏa. Thủ phạm là một người đàn ông 29 tuổi, sinh ra ở thành phố Strasbourg, từng bị kết án tại Pháp và Đức.

Vụ tấn công này xảy ra trong dịp Giáng sinh này đã gây chấn động châu Âu. Trong một tuyên bố đăng tải trên trạng mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nêu rõ bản thân ông và toàn thể nước Đức nói chung đều vô cùng phẫn nộ về vụ tấn công tại Strasbourg, đồng thời lên án mạnh mẽ hành động hèn nhát này.

Trong khi đó, người phát ngôn Thủ tướng Đức Angela Merkel - ông Steffen Seibert cũng lên án vụ tấn công đẫm máu này, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục