Nội các Nhật Bản thông qua dự luật chống rửa tiền

10:12' - 17/10/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản vừa thông qua dự luật nhằm tăng cường các biện pháp ngăn chặn rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.
Dự luật liên quan tới việc sửa đổi 6 luật, trong đó có Luật ngăn chặn chuyển tiền thu được từ phạm tội, và Luật thương mại và ngoại thương. Dự luật này sẽ quy định chặt chẽ hơn về tài sản mã hóa, vốn mức độ ẩn danh cao và thường được sử dụng bất hợp pháp, và đưa ra các hình phạt khắc nghiệt hơn đối với các hoạt động rửa tiền.

 
Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản mã hóa sẽ có nghĩa vụ chia sẻ thông tin về người sử dụng ở cả hai phía của giao dịch. Bên cạnh đó, họ cũng phải đảm bảo thường xuyên cập nhật danh sách các cá nhân và tổ chức đang phải chịu các biện pháp trừng phạt.

Năm ngoái, Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính Quốc tế (FATF) đã kêu gọi Nhật Bản cải thiện các biện pháp phòng chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ đệ trình dự luật trên lên Quốc hội để xem xét và thông qua trong kỳ họp bất thường hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục