Nông sản Lộc Trời “mở hàng” xuất khẩu hơn 4.500 tấn gạo

11:14' - 18/02/2022
BNEWS Công ty cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), công ty thành viên của Tập đoàn Lộc Trời thông tin vừa hoàn thành việc giao đợt hàng đầu năm hơn 4.500 tấn gạo trị giá hơn 3 triệu USD (80 tỷ đồng).

Công ty cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), công ty thành viên của Tập đoàn Lộc Trời thông tin vừa hoàn thành việc giao đợt hàng đầu năm hơn 4.500 tấn gạo trị giá hơn 3 triệu USD (80 tỷ đồng), gồm gạo thơm, gạo trắng, gạo lứt và nếp.

 

Đợt hàng xuất khẩu hơn 4.500 tấn gạo này được giao lần lượt từ đầu năm đến giữa tháng 2/2022 cho các đối tác đã làm ăn lâu dài với Tập đoàn Lộc Trời như: Italia, Pháp, Canada, Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Philippines… bao gồm những công ty thương mại nông sản hàng đầu ở châu Âu đã có hơn 10 năm mua gạo của Lộc Trời.

Toàn bộ đợt hàng này là sản phẩm của quá trình tổ chức sản xuất, canh tác khoa học từ hạt giống đến hạt gạo, kiểm soát chất lượng chặt chẽ đáp ứng tiêu chuẩn của từng thị trường và có sự chia sẻ lợi ích cùng các hộ nông dân tham gia liên kết với tập đoàn.

Công ty Nông sản Lộc Trời tiền thân là ngành lương thực của Tập đoàn Lộc Trời, hiện đang vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp Đồng bằng sông Cửu Long với năng lực sấy gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… của các thị thường xuất khẩu khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia.

Năm 2021, công ty đã đóng góp cho tập đoàn hơn 4.000 tỉ đồng doanh thu; trong đó hoạt động xuất khẩu gạo đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với 2020.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: “Lô gạo xuất khẩu trị giá 3 triệu USD này sẽ mở hàng cho một năm Nhâm Dần nhiều thắng lợi của Tập đoàn Lộc Trời và là minh chứng thiết thực cho cam kết cùng phát triển bền vững của chúng tôi với người nông dân, đối tác và nhà đầu tư. Đồng thời, góp phần  tiếp tục mở rộng thị trường và tăng năng lực cạnh tranh cho lúa gạo Việt Nam”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục