Nord Stream AG muốn sớm đánh giá thiệt hại với đường ống dẫn khí đốt

08:31' - 30/09/2022
BNEWS Nord Stream AG xin cấp giấy phép để bắt đầu đánh giá thiệt hại đối với đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 ở ngoài khơi.

Công ty Nord Stream AG, đơn vị vận hành đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 ở ngoài khơi, ngày 29/9 cho biết có kế hoạch tiến hành đánh giá thiệt hại đối với đường ống này ngay khi công ty chính thức nhận được giấy phép cần thiết.

 

Nord Stream AG cho hay khu vực xảy ra sự cố có thể chỉ được phép tiếp cận sau khi áp suất trong đường ống dẫn khí đốt đã được ổn định và khí đốt ngừng rò rỉ. Theo Nord Stream AG, cho tới khi công tác đánh giá thiệt hại được hoàn tất, không thể dự đoán khung thời gian cho việc khôi phục cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt.

Trước đó, Nord Stream AG thông báo có thể sử dụng đến Nhóm Sửa chữa đường ống và can thiệp dưới biển (PRSI Pool) để xử lý sự cố rò rỉ xảy ra gần đây trên các đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2.

Công ty Nord Stream AG cho biết hãng này là thành viên của PRSI Pool và sẽ yêu cầu nhóm này tham gia hỗ trợ sau khi đề ra được giải pháp khắc phục sự cố.

Cho đến nay, Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện 4 đoạn đường ống rò rỉ trong hai tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga tới Đức qua Biển Baltic.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Nga chịu thiệt hại trực tiếp và 50% lượng khí đốt rò rỉ này đã được lên kế hoạch cung cấp cho thị trường trong nước. Cơ quan an ninh Nga gọi đây là “khủng bố quốc tế” và đã mở cuộc điều tra. Nhiều nước châu Âu cũng tiến hành điều tra vụ việc này theo hướng đây là hành vi phá hoại có chủ ý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục