Noventiq đồng hành doanh nghiệp bảo mật công nghệ thông tin

13:53' - 05/10/2023
BNEWS Công nghệ và đội ngũ nhân lực bảo mật công nghệ thông tin đóng vai trò then chốt giúp các doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Đây là nhận định của Noventiq – doanh nghiệp được Microsoft vinh danh "Đối tác của năm lĩnh vực Modern Work & Security" và 2 lần liên tiếp giành giải nhất "Diễn tập thực chiến an ninh mạng quy mô quốc gia 2023.

 

Kể từ sau đại dịch,  tội phạm mạng đã tăng vọt hơn 600% trên khắp thế giới. Tổn thất khổng lồ đến mức Tạp chí CyberCrime cho rằng, tội phạm mạng gây thiệt hại toàn cầu 6.000 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ lên đến 10.500 tỷ USD vào năm 2025.

Các công ty chưa có chiến lược đầu tư vào bảo mật thông tin, còn quản lý dữ liệu hệ thống lỏng lẻo và đội ngũ IT chưa đủ năng lực dẫn đến nguy cơ bị rò rỉ và đánh cắp dữ liệu, tấn công ransomware, tê liệt hoạt động hệ thống doanh nghiệp. Chỉ riêng tổn thất cho mỗi vụ rò rỉ dữ liệu bình quân cũng lên tới 4,45 triệu USD.

Tại Việt Nam, Cục An toàn thông tin cũng báo cáo chỉ trong 8 tháng năm 2023, toàn quốc ghi nhận trên 78.600 vụ tấn công mạng, gây ra thiệt hại cực lớn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Ông Lê Đức Quân, Tổng Giám đốc Noventiq Việt Nam nhận định, trong kỷ nguyên chuyển đổi số bùng nổ, các vụ tấn công mạng chắc chắn sẽ gia tăng mạnh mẽ về số lượng, quy mô lẫn mức độ phức tạp.

Với định hướng chiến lược về tầm quan trọng của bảo mật thông tin, doanh nghiệp đã sớm đầu tư vào năng lực đội ngũ nhân sự để có thể đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch ứng phó trước những mối nguy hại về an toàn dữ liệu, hệ thống và hoạt động.

Các dịch vụ từ Noventiq được đảm bảo bởi đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn toàn cầu, đạt các chứng chỉ quốc tế.

Tính đến năm 2023, Noventiq đã được Microsoft công nhận năng lực chuyên sâu ở 14 lĩnh vực chuyên môn, trải dài ở 04 mảng công nghệ khác nhau của hãng, bao gồm Modern Work, Business Applications, Azure, và Security.

Đặc biệt, Noventiq là đối tác duy nhất ở Việt Nam được Microsoft công nhận năng lực tư vấn và triển khai ở tất cả các lĩnh vực thuộc giải pháp Microsoft Security.

Theo ông Lê Đức Quân, không chỉ dừng lại ở triển khai và chuyển giao giải pháp, Noventiq còn hoàn thiện và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt xuyên suốt trong hành trình bảo mật công nghệ thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục