NSA cảnh báo nguy cơ tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng của Mỹ

10:40' - 02/03/2016
BNEWS Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Michael Roger cảnh báo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng của Mỹ.
NSA cảnh báo nguy cơ tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng của Mỹ. Ảnh: mashable

Ngày 1/3, Giám đốc NSA Michael Roger cảnh báo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng của Mỹ, tương tự vụ tấn công gây ra sự cố mất điện trên diện rộng tại Ukraine hồi cuối năm ngoái.

Phát biểu tại hội nghị thường niên về an ninh mạng diễn ra ở thành phố San Francisco, ông Roger nhấn mạnh khả năng tin tặc tấn công mạng lưới máy tính của hệ thống cơ sở hạ tầng Mỹ là "chắc chắn" và vấn đề chỉ còn là khi nào thì vụ việc xảy ra.

Ông hối thúc các chuyên gia an ninh mạng tăng cường hợp tác với giới chức chính phủ trong nỗ lực đảm bảo an ninh quốc gia.

Sự cố mất điện mà Giám đốc NSA nhắc đến xảy ra hôm 23/12/2015 tại nhiều khu vực ở miền Tây Ukraine, kéo dài trong 6 tiếng và ảnh hưởng đến khoảng 80.000 khách hàng của nhà máy điện Prykarpattyaoblenergo.

Các chuyên gia công nghệ thông tin cho biết sự cố này là do tin tặc, trong khi công ty an ninh mạng ESET của Pháp gọi đó là “sự cố đầu tiên trên thế giới làm sập hệ thống hạ tầng dân sự".

Thời gian gần đây, các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan công quyền và tư nhân tại Mỹ ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính phức tạp.

Hồi tháng 6/2015, Chính phủ Mỹ xác nhận tin tặc đã đột nhập vào hệ thống dữ liệu của Văn phòng Quản lý nhân sự (OPM) và đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu nhân viên liên bang.

Năm 2014, hàng loạt thư điện tử của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã bị tin tặc xâm nhập. Tin tặc cũng từng đánh cắp thông tin của khoảng 100.000 người nộp thuế từ máy tính của Sở Thuế vụ Mỹ.

Các công ty bảo hiểm, các tập đoàn bán lẻ, tập đoàn viễn thông, công ty môi giới trực tuyến... cũng đã từng trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng.

Sau các vụ này, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã chính thức cảnh báo nguy cơ tấn công mạng là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục