Nữ sinh Greta Thunberg​ được bình chọn làm Nhân vật của Năm 2019

20:48' - 11/12/2019
BNEWS Ngày 11/12, nữ sinh 17 tuổi, nhà hoạt động trẻ người Thụy Điển Greta Thunberg đã được tạp chí Time bình chọn làm Nhân vật của Năm 2019.
nhà hoạt động trẻ người Thụy Điển Greta Thunberg. Ảnh; BBC

Trước đó, ngày 20/11, cô bé Thunberg đã vinh dự được trao giải thưởng hòa bình dành cho trẻ em vì những nỗ lực kêu gọi chống biến đổi khí hậu tạo hiệu ứng tích cực trong giới học sinh toàn cầu. 

Greta Thunberg thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế năm 2018 khi khởi xướng phong trào bãi khóa vì khí hậu. Cho tới nay, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của hàng chục nghìn học sinh trên toàn thế giới.

Danh hiệu Nhân vật của Năm được bình chọn thường niên, dành cho một cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng nhiều nhất trên truyền thông và trong đời sống.

Các nhân vật khác trong Top 5 bình chọn năm 2019 gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, người tố cáo dẫn tới cuộc điều tra luận tội ông Trump...

Trong top 10 có Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook Mark Zuckerberg, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, luật sư của ông Trump là Rudy Giuliani./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục