Nước Anh kéo dài chương trình hỗ trợ người lao động tới tháng 10/2020

20:56' - 12/05/2020
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak ngày 12/5 đã tuyên bố chương trình hỗ trợ nghỉ phép của chính phủ do dịch viêm đường hô hấp COVID-19 sẽ được kéo dài thêm 4 tháng cho đến hết 10/2020.

Bộ trưởng Sunak cho biết chính phủ ủng hộ những người lao động và các công ty đã bị ảnh hưởng do lệnh phong tỏa và sẽ giúp đỡ họ trong thời kỳ khó khăn này. Hiện nay Chính phủ đang hỗ trợ cho 7,5 triệu người trong chương trình hỗ trợ nghỉ phép.

Người sử dụng lao động có thể yêu cầu trợ cấp nghỉ phép tương đương 80% chi phí lương hàng tháng cho nhân viên, tối đa 2,500 bảng (khoảng 3.000 USD) mỗi tháng.

Trước quyết định kéo dài chương trình hỗ trợ nghỉ phép của chính phủ, Tổng thư ký của Tổ chức Nghiệp đoàn Anh (TUC) Frances O’Grady đã bày tỏ vui mừng cho biết chính phủ đã lắng nghe ý kiến từ các nghiệp đoàn và đây là một tin vui cho hàng triệu người lao động.

Ông Frances O’Grady cho rằng việc chuyển quy định đi làm bình thường trở lại bằng việc bắt đầu làm bán thời gian là điều quan trọng, để có thể dần dần và đảm bảo an toàn cho mọi người đi làm bình thường trở lại như trước khi có dịch COVID-19.

Trong một diễn biến khác, phát biểu trên kênh truyền hành ITV ngày 12/5,  Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết nhiều khả năng người dân Anh sẽ không thể đi nghỉ Hè năm nay ở nước ngoài do dịch COVID-19.

Ông Hancock cho biết thêm quy định giãn cách xã hội sẽ phải giữ nguyên trong một thời gian dài, đồng nghĩa không thể có những lễ hội quốc tế xa hoa, tập trung đông người diễn ra trong mùa Hè này.

Phát biểu trên được cho là thêm một cú giáng nữa cho các hãng hàng không, công ty chở phà của Anh.

Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ngày 12/5 cho biết số ca tử vong do COVID-19 đã lên tới vượt 40.011, trong đó gần 10.000 trường hợp đến từ các nhà dưỡng lão. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết tỷ lệ ca tử vong tại nước Anh hiện đang giảm./.

>>>Hơn 80% số doanh nghiệp nhỏ Mỹ bi quan về triển vọng kinh doanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục