Hơn 80% số doanh nghiệp nhỏ Mỹ bi quan về triển vọng kinh doanh

06:00' - 12/05/2020
BNEWS Theo khảo sát của mạng lưới thanh toán toàn cầu Veem, 81% doanh nghiệp nhỏ của Mỹ nhận định đại dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh; 90% chuẩn bị cho khả năng suy thoái kinh tế.
Theo kết quả khảo sát vừa công bố của mạng lưới thanh toán toàn cầu Veem, 81% số doanh nghiệp nhỏ của Mỹ nhận định đại dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ trong 12-16 tháng tới và gần 90% chuẩn bị cho khả năng suy thoái kinh tế. 

Veem - một nền tảng thanh toán có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ xin cấp các khoản vay từ Chương trình bảo vệ tiền lương trị giá 660 tỷ USD của Chính phủ Mỹ - cho biết các doanh nghiệp nhỏ đang nhanh chóng thích ứng với tình hình hiện nay.

Theo Giám đốc điều hành Veem, ông Marwan Forzley, cuộc khủng hoảng COVID-19 đang khiến một số doanh nghiệp phải chật vật để tồn tại trong khi lại giúp số khác được hưởng lợi khi hoạt động của họ được xem là thiết yếu hoặc nhờ chuyển sang làm việc trực tuyến.

Ông Forzley dẫn ra việc có khoảng 30% số doanh nghiệp lạc quan hơn khi cho rằng một số lĩnh vực có điều kiện phát triển tốt hơn trong tình hình hiện nay như các nhà bán lẻ trực tuyến hay các doanh nghiệp về thương mại điện tử khác.

Gần 70% số doanh nghiệp tham gia khảo sát nói đến sự không chắc chắn của kinh tế Mỹ trong năm 2020 và 55% cho biết doanh thu của họ đã bị ảnh hưởng lớn.

Theo báo cáo đầu tiên về lòng tin của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Veem, trong số 690 doanh nghiệp được khảo sát, 65% cho biết họ hoặc đã nộp đơn xin hỗ trợ hoặc có kế hoạch nộp đơn trong thời gian tới.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ cho đến nay đã thông qua hơn 2,5 triệu khoản vay với tổng cộng là 536 tỷ USD.

Nền kinh tế Mỹ đã chịu tác động lớn do hầu hế các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động để tránh lây nhiễm dịch COVID-19.

Số liệu chính thức được công bố cuối tuần trước cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã vọt lên 14,7% trong tháng trước. Theo nhận định của Nhà Trắng, con số này có thể lên đến 20% trong tháng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục