"Nước cờ" mới của HSBC sau thương vụ với Citi Group

18:41' - 11/06/2024
BNEWS HSBC đã tăng số lượng nhân viên tại Trung Quốc lên hơn 300 người, trong bối cảnh vừa hoàn tất việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup.
Ngày 11/6, ngân hàng HSBC cho biết họ đã gia tăng số lượng nhân viên tại Trung Quốc lên hơn 300 người, giữa bối cảnh ngân hàng vốn tập trung mạnh vào thị trường châu Á này vừa hoàn tất việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ngân hàng có trụ sở tại London cho biết, danh mục ngân hàng đầu tư, tiền gửi và khách hàng trên 11 thành phố lớn ở Trung Quốc đại lục cũng đã được tích hợp vào hoạt động của HSBC như một phần của việc mua lại Citi Group.

 
Việc hoàn tất thương vụ mua lại này bổ sung vào danh sách các động thái của HSBC nhằm mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm của ngân hàng này. Trước đó, HSBC- ngân hàng lớn nhất châu Âu - cam kết sẽ rời khỏi các khu vực địa lý ít lợi nhuận hơn để tập trung vào khu vực tạo doanh thu chính của mình là châu Á.

Ông Nuno Matos, Giám đốc điều hành bộ phận tài sản và kinh doanh ngân hàng cá nhân của HSBC cho biết: "Việc mua lại danh mục ngân hàng tiêu dùng của Citi Group thể hiện cam kết của HSBC với thị trường Trung Quốc và giúp khách hàng của chúng tôi đa dạng hóa tài sản và nâng cao lợi nhuận lâu dài”.

Trong một tuyên bố, ngân hàng này cho biết trong năm 2023, HSBC ở Trung Quốc đại lục đã tăng giá trị đầu tư tài sản lên 53% và số lượng khách hàng giàu có của họ tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thỏa thuận này được công bố vào tháng 10/2023, bao gồm tổng số tiền gửi và tài sản đầu tư được quản lý lên tới khoảng 3,6 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục