Chiều 10/6, giao dịch vàng vắng vẻ tại một số ngân hàng

17:55' - 10/06/2024
BNEWS Theo ghi nhận của phóng viên chiều 10/6, giao dịch mua bán vàng vắng vẻ tại một số ngân hàng.

Sang tuần thứ 2, Ngân hàng Nhà nước chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng. Theo ghi nhận của phóng viên chiều 10/6, giao dịch mua bán vàng vắng vẻ tại một số ngân hàng.

Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Trần Hưng Đạo cho biết: Người dân đã đến mua vàng từ sáng sớm và đã được ngân hàng phát số ngay từ đầu giờ sáng, nên buổi chiều không còn cảnh đông đúc như trước nữa. Số lượng số phát hành cũng chỉ gói gọn trong khả năng đáp ứng của chi nhánh trong ngày làm việc.

Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Thợ Nhuộm, đại diện chi nhánh ngân hàng cho hay, BIDV sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu mua vàng của khách hàng.

Trong trường hợp số lượng vàng tại các kho của BIDV chưa đủ đáp ứng tại thời điểm khách hàng muốn mua, việc bán vàng sẽ được tiếp tục thực hiện khi BIDV mua được vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước trong các phiên mua tiếp theo.

 

Thời điểm chiều 10/6 lúc 16 giờ 00 phút, giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC hôm nay được niêm yết tại 4 ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là 76,98 triệu đồng/lượng.

Trước đó, sáng nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng. Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay bằng giá với phiên trước đó và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện (3/6) bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, vàng cũng là câu chuyện của quốc tế không chỉ riêng Việt Nam. Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp như có kế thừa giải pháp đấu thầu vàng (từng triển khai năm 2013); tuy nhiên chênh lệch giá bán vàng miếng SJC với gía thế giới chưa giảm như kỳ vọng.

Giai đoạn này có nhiều khác biệt năm 2013. Ngân hàng Nhà nước triển khai biện pháp can thiệp mới là từ 3/6 Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) để các đơn vị này bán vàng cho người dân. Qua một tuần triển khai, bước đầu chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục