Nvidia dự báo doanh thu khả quan

10:39' - 18/11/2021
BNEWS Nvidia dự kiến doanh thu quý hiện tại (kết thúc vào tháng 1/2022) sẽ vào khoảng 7,40 tỷ USD (sai số khoảng 2%).

Nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới Nvidia Corp ngày 17/11 đã dự báo doanh thu quý IV cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, khi công ty đặt cược vào triển vọng tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu với ngày càng nhiều công ty Internet đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ ảo metaverse.

Các hoạt động trực tuyến sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để giúp người dùng tương tác đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn sau khi Facebook (hiện đã đổi tên thành Meta) cho biết họ sẽ thúc đẩy đầu tư vào metaverse và chuyển trọng tâm khỏi hoạt động kinh doanh mạng truyền thông xã hội của mình.

Động thái này sẽ là một động lực lớn cho Nvidia, vì các ứng dụng trên môi trường metaverse sẽ cần nhiều sức mạnh điện toán hơn và thúc đẩy nhu cầu về chip.

Dựa trên kỳ vọng đó, Nvidia dự kiến doanh thu quý hiện tại (kết thúc vào tháng 1/2022) sẽ vào khoảng 7,40 tỷ USD (sai số khoảng 2%).

Con số này cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 6,86 tỷ USD theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv.

Trong quý kết thúc vào ngày 31/10, doanh thu từ mảng chip trò chơi điện tử của Nvidia tăng 42% lên 3,22 tỷ USD còn mảng chip sử dụng trong các trung tâm dữ liệu tăng 55% lên 2,94 tỷ USD.

Nhìn chung, doanh thu của Ndivia tăng khoảng 50% lên 7,10 tỷ USD trong quý vừa kết thúc, trên mức ước tính trung bình của giới chuyên gia là 6,83 tỷ USD.

Công ty cho đến nay đã tránh được các vấn đề lớn của chuỗi cung ứng bất chấp cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu. Song Nvidia thừa nhận chi phí chuỗi cung ứng đang tăng lên.

Hôm 17/11, Nvidia cho biết chi phí đảm bảo nguồn cung dài hạn của họ trong quý trước đã tăng tăng từ 4,79 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 1/8 lên 6,90 tỷ USD trong quý vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục