Ô tô điện đăng ký mới trên toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017

20:23' - 13/03/2018
BNEWS Tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey vừa công bố báo cáo cho biết lượng ô tô điện đăng ký mới trên quy mô toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017.

Cụ thể, theo nghiên cứu của McKinsey, số lượng ô tô điện đăng ký mới trên thế giới trong năm 2017 đã tăng lên mức 1,2 triệu chiếc, lần đầu tiên trong lịch sử phá vỡ mốc 1 triệu chiếc.

Chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc đã ghi nhận hơn 600.000 chiếc ô tô điện đăng ký mới trong năm 2017, tăng 72% so với năm 2016.
Trong khi đó, số lượng ô tô điện gồm cả dòng xe Plug-in-Hybrid (xe hybrid được sạc bằng điện dân dụng), đăng ký ở Đức trong năm 2017 đã tăng gấp đôi, đạt 58.000 chiếc.
McKinsey cho hay châu Á vẫn là nhà sản xuất xe điện chiếm ưu thế cao với 41% tổng số ô tô điện được sản xuất tại Trung Quốc và 19% được sản xuất tại Nhật Bản. Đức chiếm vị trí thứ ba với thị phần 18%.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) mới đây cho biết nước này sẽ xây dựng một trung tâm sáng tạo công nghệ ô tô năng lượng mới (NEV - bao gồm các loại xe chạy bằng động cơ hybrid và hoàn toàn bằng điện) tại thành phố Bắc Kinh.

Nhiệm vụ chính của trung tâm này là nâng cao khả năng cung ứng các công nghệ NEV chủ chốt nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày một tăng cao của thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Trung Quốc hiện là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển xe xanh. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), thị trường nước này trong năm 2017 đã tiêu thụ 777.000 chiếc NEV, đứng đầu toàn cầu.

Xem thêm:

>>>Đức đứng đầu thế giới về đầu tư phát triển xe ô tô điện

>>>VINFAST công bố 36 mẫu thiết kế ô tô điện và động cơ đốt trong cỡ nh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục