OANA 44: Tăng cường thông tin về Việt Nam và UAE đến với công chúng mỗi nước

16:39' - 19/04/2019
BNEWS TTXVN và Hãng Thông tấn Nhà nước WAM của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thiết lập quan hệ hợp tác nghiệp vụ nhằm đưa thông tin của Việt Nam và UAE đến với đông đảo công chúng ở mỗi nước.
Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Giám đốc điều hành WAM Mohamed Jalal Al Rayssi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiệp vụ giữa hai bên. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Hãng Thông tấn Nhà nước WAM của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thiết lập quan hệ hợp tác nghiệp vụ nhằm đưa thông tin về đời sống chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa... của Việt Nam và UAE đến với đông đảo công chúng ở mỗi nước.
Nội dung này được nhấn mạnh trong Bản Ghi nhớ về hợp tác giữa TTXVN và WAM được Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Giám đốc Điều hành WAM Mohamed Jalal Al Rayssi ký kết vào chiều 19/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44 do TTXVN đăng cai.

Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Giám đốc điều hành WAM Mohamed Jalal Al Rayssi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiệp vụ giữa hai bên. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Theo Bản Ghi nhớ, nhằm đẩy mạnh hợp tác nghiệp vụ và trao đổi thông tin giữa hai Hãng Thông tấn, TTXVN và WAM hằng ngày trao đổi tin tiếng Anh, ảnh và tin truyền hình (video) để đăng tải trên các kênh thông tin của mỗi cơ quan, đồng thời cung cấp cho các cơ quan báo chí ở Việt Nam và UAE sử dụng. TTXVN và WAM cũng đặt mục tiêu tổ chức các chuyến thăm trao đổi nghiệp vụ về lĩnh vực báo chí, sản xuất tin truyền hình, truyền thông xã hội, xuất bản... giữa các phóng viên, biên tập viên của hai cơ quan.
Hãng Thông tấn WAM được thành lập vào tháng 11/1976 và đến tháng 6/1977, WAM bắt đầu phát thông tin đối ngoại về các mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội... của UAE. Hiện nay, thông tin của WAM (http://wam.ae) được phát bằng 13 ngôn ngữ, trong đó có các ngôn ngữ Anh, Nga, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Hindi...
Với vai trò là “ngân hàng tin quốc gia”, thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước, TTXVN cung cấp tin nguồn chính thức và chính thống cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Giám đốc điều hành Hãng thông tấn Nhà nước WAM (UAE) Mohamed Jalal Al Rayssi tặng quà Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

TTXVN là cơ quan báo chí có nhiều sản phẩm và loại hình thông tin nhất cả nước, với hơn 60 sản phẩm thông tin, từ thông tin nguồn bằng văn bản, ảnh, truyền hình, đồ họa, âm thanh..., cho đến các xuất bản phẩm gồm báo ngày, tuần báo, tạp chí, báo ảnh, ấn phẩm sách, báo điện tử, trang điện tử, báo giấy trực tuyến, thông tin trên các thiết bị di động, trên các mạng xã hội...

Là cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia, TTXVN cung cấp tin cho hệ thống truyền thông trong và ngoài nước bằng năm ngôn ngữ: tiếng Việt, Trung Quốc, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, các tờ báo in, báo điện tử xuất bản bằng 10 ngữ: tiếng Việt, Lào, Khmer, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Nga, Anh, Pháp, Tây Ban Nha.
TTXVN hiện có quan hệ hợp tác song phương và đa phương với hơn 40 Hãng Thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế lớn trên thế giới và là Ủy viên Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA).

Nguồn tin chính thống của TTXVN được đăng tải rộng rãi trên các kênh truyền thông của các Hãng đối tác đã góp phần nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam đến với bạn bè thế giới./.

Xem thêm:

>>OANA 44: Ngăn chặn tin giả, một trong những nhiệm vụ của các Hãng Thông tấn

>>Khai mạc Hội nghị lần thứ 44 BCH Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục