OCB dành 3.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa

16:16' - 03/04/2019
BNEWS OCB vừa chính thức triển khai gói vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng, với mức lãi suất dao động 7%/năm.
OCB dành 3.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh minh họa

Dự kiến, gói vay này sẽ được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) giải ngân trong vòng 3 tháng (từ 1/4 - 30/6/2019) với thời gian ưu đãi lên tới 12 tháng. Ngoài mức lãi suất tốt, khách hàng còn được trải nghiệm thêm nhiều ưu đãi về phí dịch vụ ngân hàng trong thanh toán quốc tế, bảo lãnh và các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền khác.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB, việc cung cấp vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo chuỗi giá trị là giải pháp cải thiện năng lực doanh nghiệp, mở rộng quy mô theo hướng hiện đại để tiếp tục gia nhập sâu hơn vào hệ thống kinh tế toàn cầu. Trong đó, quy trình cho vay và cung cấp dịch vụ tự động dựa trên công nghệ sẽ là nguồn sống để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

Bên cạnh gói vay ưu đãi trên, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) còn cung cấp cho OCB "Chương trình tư vấn phát triển tài trợ chuỗi cung ứng" (SCF - Supply Chain Finance). Chương trình gồm 3 giai đoạn: xây dựng mô hình vận hành chuỗi, lựa chọn và tích hợp nền tảng công nghệ kết nối, xây dựng sản phẩm và phát triển kinh doanh.

OCB tham gia tài trợ chuỗi, trong đó OCB sẽ giữ vai trò là ngân hàng cung cấp giải pháp hợp tác cho người mua và người bán, cho phép các bên tiếp cận được nguồn tài trợ vốn lưu động mà không cần tài sản thế chấp, tiếp cận nguồn tài chính chi phí thấp dựa trên nền tảng tín nhiệm tín dụng của người mua.

Hiện chỉ có khoảng 21% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam liên kết được với chuỗi cung ứng toàn cầu, trong khi ở một số nước trong khối ASEAN tỷ lệ này cao hơn nhiều, điển hình tại Thái Lan là trên 30% và ở Malaysia là 46%.

OCB nhận thấy nhu cầu thực tế về vốn lưu động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng hiện rất lớn và việc thúc đẩy tài trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế, gia tăng giá trị chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là khi thị trường tài chính được toàn cầu hóa ngày càng nhiều, những giao dịch dựa trên chuỗi cung ứng liên tục được mở rộng.

>>OCB chính thức được công nhận hoàn thành Basel II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục