OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp
Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Kỳ xét chọn THQG năm nay, lần thứ 9, tiếp tục thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024, trong đó, OCB vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Để được công nhận THQG, doanh nghiệp đều phải trải qua các vòng xét chọn vô cùng khắt khe, cụ thể: Ban chuyên gia sẽ tiến hành chấm với hình thức hai chuyên gia đánh giá một hồ sơ. Đồng thời, các đơn vị chuyên ngành uy tín như: Mibrand thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng. Đặc biệt, Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương cũng đều sẽ có ý kiến về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp tham gia trong chương trình.
Đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển bền vững, OCB luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới để thích ứng với sự biến động của thị trường, kiên định với các giá trị cốt lõi đã đề ra. Theo đó, hệ thống quản trị rủi ro của OCB tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của NHNN, là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành tất cả yêu cầu tiên tiến của Basel II, Basel III trong chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế; Bên cạnh đó, OCB còn được biết đến là ngân hàng nổi bật với các nền tảng công nghệ hiện đại, tiên phong thực hiện chuyển đổi số đồng bộ.
Tháng 5/2024, ra mắt ứng dụng OCB OMNI, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi và bảo mật. Hiện cũng là ngân hàng dẫn đầu thị trường trong việc triển khai Open Banking nói chung và Open API nói riêng, kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật.
Với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ Open API đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ.
Đặc biệt, năm 2024 OCB cũng triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam, không chỉ giúp gia tăng giá trị kinh tế dài hạn cho ngân hàng mà còn hướng tới bảo vệ môi trường và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn, đồng hành cùng Chính phủ cho mục tiêu Net Zero.
“Đây là lần thứ 3 liên tiếp OCB đạt Thương hiệu Quốc gia, điều này không chỉ khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính mà còn thể hiện sự đóng góp tích cực của OCB vào việc xây dựng một nền kinh tế số, xây dựng tổ chức bền vững, an toàn, minh bạch và hiệu quả, phù hợp tiêu chí Chất lượng, Đổi mới - Sáng tạo, Năng lực tiên phong của chương trình. Sự ghi nhận này chắc chắn sẽ là động lực để OCB tiếp tục phát triển nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, cộng đồng”. Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám đốc OCB chia sẻ tại Lễ vinh danh.Trước đó, OCB cũng lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 do Brand Finance công bố và giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đồng thời, OCB cũng đã ghi dấu ấn với giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng 2024 từ APEA - một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB ưu tiên đầu tư công nghệ, củng cố nguồn nhân sự chất lượng cao
13:52' - 29/10/2024
OCB chú trọng việc phát triển, củng cố đội ngũ nguồn nhân sự chất lượng cao, đầu tư công nghệ cũng như đẩy mạnh quy mô hoạt động, tăng cường độ phủ về thương hiệu.
-
Ngân hàng
OCB lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam
21:02' - 16/10/2024
Với chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiếp tục nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 5 liên tiếp OCB được vinh danh.
-
Ngân hàng
OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
15:31' - 11/10/2024
Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Ngân hàng
SHB SAHA: Hướng tới khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
14:34' - 02/07/2025
Ngày nay, người dùng, nhất là nhóm trẻ, kinh doanh tự do hoặc bận rộn, cần ứng dụng ngân hàng dễ thao tác trên điện thoại, ít bước phức tạp.
-
Ngân hàng
Lãi suất ưu đãi mới cho vay nhà ở xã hội thấp nhất chỉ 5,9%/năm
14:16' - 02/07/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi mới áp dụng cho người mua và đầu tư nhà ở xã hội.