OCB nhận “trái ngọt” từ mảng dịch vụ bán lẻ

19:32' - 28/10/2022
BNEWS Chiều 28/10, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với tổng tài sản và các mảng kinh doanh cốt lõi tăng trưởng tốt.

Đặc biệt, định hướng áp dụng chuyển đổi số và xây dựng sản phẩm “may đo” theo từng khách hàng đã giúp mảng dịch vụ của OCB gặt hái được những "trái ngọt" giữa bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. 

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, kết thúc quý III/2022, tổng tài sản của OCB đạt 193.150 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng huy động thị trường 1 (từ dân cư và tổ chức, bao gồm ủy thác đầu tư) của ngân hàng đạt 129.568 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 84% kế hoạch năm 2022. 

Thu nhập từ lãi của ngân hàng ở mức cao, tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ nhu cầu tín dụng tăng, thúc đẩy việc phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19. 

 

Đặc biệt, 9 tháng qua ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của mảng dịch vụ khi lãi thuần từ hoạt động này đạt 626 tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ nhờ hoạt động chuyển đổi số. Đáng chú ý, thu nhập mảng kinh doanh thẻ tăng 167% với số lượng thẻ phát hành tăng trưởng 110% so với cùng kỳ năm 2021, doanh số giao dịch qua thẻ cũng tăng trưởng 58% so với cùng kỳ; thu nhập kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng 53%; dịch vụ quản lý tài sản tăng 81%. 

Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 2.649 tỷ đồng. Các tỷ lệ an toàn vốn (CAR) và tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) luôn đảm bảo và đáp ứng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, từ nhiều năm qua, OCB đã chú trọng đến mảng bán lẻ (Retail Banking), coi đây là hoạt động cốt lõi. Với định hướng tập trung vào khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), OCB đang tạo những dấu ấn riêng với các sản phẩm “may đo” cho từng khách hàng. 

Tính đến cuối tháng 9/2022, huy động của khối bán lẻ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; Dư nợ cho vay bán lẻ tăng 38%. Đặc biệt, tổng số khách hàng tăng trưởng ở mức 55% so với 9 tháng năm 2021. 

OCB cho biết để gặt hái được những thành quả này, một trong những yếu tố lớn đến từ việc áp dụng chuyển đổi số và cá nhân hóa. Trong đó, phải kể đến Unlock Dream Home (Mở khoá ngôi nhà mơ ước), nền tảng OCB phối hợp cùng đối tác bất động sản thực hiện, mọi hoạt động tìm và vay mua nhà đều được thực hiện xuyên suốt chỉ trên một nền tảng trực tuyến.

Trước đó, đầu năm 2022, ngân hàng số OCB OMNI đã cho ra mắt Facepay - phương thức thanh toán hiện đại nhất hiện nay. Kết quả cho thấy OCB OMNI ghi nhận số lượng người dùng trong 9 tháng qua tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước, số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021; Tỷ lệ tiền gửi thông qua kênh số cũng tăng 178% so với cùng kỳ. 

OCB dự kiến sắp tới sẽ cho ra mắt nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới. Nền tảng này được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hàng ngày./. 

>>>Thêm nhiều ngân hàng báo lãi lớn sau 9 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục