Olympic Paris 2024: Tay vợt Nguyễn Thùy Linh dừng bước

16:21' - 31/07/2024
BNEWS Chiều 31/7, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh thi đấu trận tranh ngôi nhất bảng K, với hy vọng giành tấm vé vào vòng knock-out môn Cầu lông nội dung đơn nữ.

Đối thủ của Thùy Linh là Beiwen Zhang (người Mỹ gốc Trung Quốc), đang ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng thế giới, trong khi Thùy Linh ở vị trí thứ 26. Ở giải Phần Lan mở rộng 2023, Thùy Linh giành chiến thắng 2-1 với các tỷ số 17-21, 21-12 và 24-22. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô lần này.

 

Trong set 1, tay vợt người Mỹ khởi đầu tốt hơn với những điểm số liên tiếp. Cách biệt trong set 1 có lúc đã lên tới 5 điểm (14-9) cho Zhang Beiwen. Tuy nhiên, Thùy Linh vẫn bình tĩnh đáp trả lại những pha tấn công trực diện của đối thủ. Cô càng đánh càng hay, trong khi Zhang Beiwen lại mắc nhiều lỗi đánh hỏng ở cuối set.

Hai tay vợt giằng co trong những điểm số cuối. Thùy Linh có cơ hội giành chiến thắng trong set 1 khi dẫn 20-19. Nhưng Zhang Beiwen bản lĩnh cứu thành công set-point và ghi hai điểm liên tiếp để giành chiến thắng 22-20.

Set 2 vẫn là một thế trận giằng co đến từ cả hai tay vợt. Zhang Beiwen tiếp tục vươn lên dẫn trước với khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, cô vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía Thùy Linh. Ở thời điểm giữa set, tay vợt Việt Nam bất ngờ bứt phá mạnh mẽ để cân bằng tỉ số 17-17. Cuộc đua về mặt điểm số diễn ra vô cùng căng thẳng. Thùy Linh phải đối mặt với hai match-point khi tỉ số là 18-20. Tinh thần thi đấu kiên cường giúp tay vợt người Phú Thọ cứu thành công cả hai điểm kết thúc trận đấu (20-20). Đáng tiếc, Zhang Beiwen là người tận dụng cơ hội tốt hơn để khép lại trận đấu với chiến thắng 22-20 trong set đấu thứ 2.

Kết quả, Beiwen Zhang giành chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó đoạt vé vào vòng loại trực tiếp với ngôi nhất bảng K. Nguyễn Thùy Linh dừng bước sau trận đấu cống hiến và đầy cảm xúc trước hạt giống số 9 của Olympic năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục