Olympic Tokyo: Vận động viên nước ngoài đầu tiên đến Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2

17:31' - 20/06/2021
BNEWS Một thành viên của đoàn thể thao Uganda tham dự Olympic Tokyo 2020 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi tới Nhật Bản và ngay lập tức bị từ chối nhập cảnh vào nước này.

Đây là trường hợp vận động viên mắc COVID-19 đầu tiên trong các đoàn thể thao tới Nhật Bản tham gia thi đấu trong khuôn khổ sự kiện này.

Theo thông báo ngày 20/6 của giới chức Nhật Bản, vận động viên này đã được xác định nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tới sân bay Narita, ngoại ô thủ đô Tokyo vào tối 19/6.

Người nằm trong đoàn thể thao 9 vận động viên của Uganda tham gia thi đấu ở nội dung quyền anh, cử tạ, bơi lội và đua ngựa. 8 vận động viên còn lại trong đoàn sau đó đã được xe buýt đưa tới thành phố Izumisano, tỉnh Osaka.

Đáng chú ý là vận động này đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca và trình xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2  trước 72 giờ khởi hành.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe của số vận động viên còn lại trong đoàn thể thao của Uganda, thị trường Izumisano, ông Hiroyasu Chiyomatsu cho biết giới chức thành phố sẽ yêu cầu số vận động viên này tạm thời hạn chế tập huấn và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày và thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt để các vận động viên có thể tham gia thi đấu an toàn.

Đoàn vận động viên Uganda là đoàn thể thao nước ngoài thứ 2 tới Nhật Bản để tham dự Olympic Tokyo sau tuyển bóng mềm nữ của Australia.

Cũng trong ngày 20/6, đoàn thể thao 14 vận động viên của Đan Mạch cũng đã tới sân bay Haneda. Đây là đoàn vận động viên nước ngoài thứ 3 tới Nhật Bản. Đoàn dự kiến sẽ tới thành phố Ogata ở tỉnh Akita và lưu trú tại đây cho đến ngày 18/7, trước khi diễn ra lễ khai mạc vào ngày 23/7.

Theo kế hoạch, đoàn vận động viên bóng bàn Singapore sẽ sớm tới Nhật Bản và lưu trú tại thành phố Shimada, tỉnh Shizuoka, bắt đầu từ ngày 27/6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục