Omicron là một rủi ro đối với kinh tế Hàn Quốc

20:34' - 25/01/2022
BNEWS Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, nền kinh tế Hàn Quốc năm ngoái tăng trưởng 4%, mức tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 11 năm.
Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết, ngày 25/1, trưởng phái đoàn Hàn Quốc tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Martin Kaufman cho rằng, sự lây lan nhanh của biến thể Omicron và sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là những rủi ro chính đối với nền kinh tế nước này.

Ông Kaufman đưa ra đánh giá trên trong cuộc gặp trực tuyến với Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki.

Phái đoàn IMF tiến hành hội nghị thường niên trực tuyến với chính quyền Hàn Quốc trong các ngày 11-25/1 nhằm đánh giá tình hình kinh tế và cách ứng phó với đại dịch COVID-19 của đất nước. Cuộc tham vấn thường niên của IMF đã được tổ chức trực tuyến trong năm thứ hai liên tiếp do đại dịch.

 
Theo bộ trên, ông Kaufman ca ngợi Hàn Quốc là một quốc gia điển hình trong việc khắc phục hậu quả của đại dịch và phục hồi kinh tế, trong khi nỗ lực cải cách cơ cấu trong trung hạn.

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, nền kinh tế Hàn Quốc năm ngoái tăng trưởng 4%, mức tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 11 năm.

IMF cho biết thêm, Hàn Quốc đã thực hiện chính sách tài khóa mở rộng kịp thời và đánh giá tích cực đề xuất của chính phủ về việc phê chuẩn đợt ngân sách bổ sung trị giá 14 nghìn tỷ won (11,7 tỷ USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Tuy nhiên, ông Kaufman cũng khuyến nghị Hàn Quốc cần nỗ lực củng cố ngân sách thông qua các khuôn khổ tài khóa dựa trên quy tắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục