Omoda & Jaecoo: 1 năm bứt phá, 40 nhà phân phối và nhà máy xanh ở Hưng Yên

18:52' - 22/11/2025
BNEWS Chỉ sau hơn một năm gia nhập thị trường Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã thiết lập hệ thống gần 40 nhà phân phối trên toàn quốc và khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe tại tỉnh Hưng Yên.

Đây là một trong những thương hiệu xe Trung Quốc phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, không chỉ phân phối sản phẩm mà hãng còn vừa khởi công nhà máy sản xuất lắp ráp xe tại tỉnh Hưng Yên, khẳng định chiến lược bài bản và tầm nhìn dài hạn mà hãng theo đuổi từ ngày đầu.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm, phóng viên có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam - liên danh giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery (Trung Quốc) về chiến lược mở rộng, khó khăn, kinh nghiệm và kế hoạch bứt phá trong giai đoạn 2026-2027.

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ đâu là thành tựu nổi bật nhất sau một năm Omoda & Jaecoo gia nhập thị trường ô tô Việt Nam?

Ông Nguyễn Đăng Quang: Nếu chọn một điều tự hào nhất, đó chính là hệ thống phân phối. Sản phẩm tốt là điều kiện cần, nhưng không có mạng lưới mạnh thì không có thương hiệu mạnh. Chỉ trong 12 tháng, chúng tôi đã hợp tác với gần 40 nhà phân phối, phủ sóng hầu hết các tỉnh thành trọng điểm - tốc độ nhanh nhất trong số các thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam.

 

Song song đó, chúng tôi ra mắt hai mẫu SUV chủ lực là Omoda C5 và Jaecoo J7, khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp Hưng Phú (xã Hưng Phú, tỉnh Hưng Yên), xây dựng cộng đồng qua các hành trình trải nghiệm, và triển khai chính sách hậu mãi hấp dẫn như bảo hành động cơ và pin 10 năm hoặc 1 triệu km, phụ tùng 48 giờ, mua lại xe Jaecoo J7 PHEV nguyên giá trong 30 ngày và cam kết giá 12 tháng cho khách hàng tiên phong.

Phóng viên: Việc mở rộng hệ thống nhanh chóng như vậy chắc hẳn không dễ, Omoda & Jaecoo đã làm điều này bằng cách nào?

Ông Nguyễn Đăng Quang: Chìa khóa là tạo dựng niềm tin đúng đắn với đối tác. Niềm tin ấy xuất phát từ đầu tư thực chất, minh chứng rõ nhất là nhà máy tại Hưng Yên, cho thấy chúng tôi cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các đối tác thấy rõ tương lai tăng trưởng với lộ trình sản phẩm mạnh mẽ: 3 mẫu xe ban đầu là Omoda C5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV; dự kiến sẽ ra mắt 16 mẫu xe thuộc dòng SUV trong năm 2026.

Hãng không chỉ đầu tư vào một vài mẫu xe mà còn đầu tư vào hệ sinh thái sản phẩm lớn, với công nghệ mới, an toàn cao và hậu mãi dẫn đầu. Chính sách hợp tác minh bạch, từ hỗ trợ xây dựng, vận hành đến marketing, củng cố niềm tin của nhà phân phối trên toàn quốc.

Phóng viên: Omoda & Jaecoo luôn nhấn mạnh triết lý “Đến Việt Nam - Vì Việt Nam”, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Ông Nguyễn Đăng Quang: Triết lý này là kim chỉ nam cho tất cả hoạt động của chúng tôi. Minh chứng rõ nhất là dự án nhà máy tại Hưng Yên. Đây không chỉ là nhà máy sản xuất mà được định hướng thành “nhà máy xanh - hệ sinh thái sạch”, áp dụng tiêu chuẩn môi trường tiên tiến, sử dụng năng lượng tái tạo và quy trình sản xuất giảm phát thải. Một doanh nghiệp chỉ đầu tư mô hình này khi thật sự cam kết gắn bó lâu dài và muốn đóng góp tích cực cho Việt Nam.

Phóng viên: Vậy yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu Trung Quốc xây dựng niềm tin tại Việt Nam là gì?

Ông Nguyễn Đăng Quang: Yếu tố tiên quyết là chất lượng sản phẩm. Omoda & Jaecoo muốn thay đổi định kiến về xe Trung Quốc, vốn xuất phát từ hàng giá rẻ, chất lượng thấp trước đây. Chúng tôi mang về Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao, tiêu chuẩn toàn cầu. Ví dụ, Omoda C5 đạt cả ba chứng nhận an toàn quốc tế khắt khe nhất: Euro NCAP, ASEAN NCAP và ANCAP. Chỉ khi mang đến giá trị thật, trải nghiệm thật, định kiến mới thay đổi tích cực và bền vững.

Phóng viên: Ông có thể bật mí kế hoạch của Omoda & Jaecoo trong giai đoạn 2026–2027?

Ông Nguyễn Đăng Quang: Giai đoạn này sẽ là thời điểm bứt phá mạnh mẽ nhất. Chúng tôi dự kiến ra mắt 16 mẫu xe trải dài từ SUV đô thị, SUV gia đình đến off-road, hybrid, PHEV và BEV, mở rộng hệ thống nhà phân phối lên 60 điểm trên toàn quốc.

Nhà máy Hưng Yên đi vào vận hành trong năm 2026 sẽ giúp chủ động sản lượng, tối ưu chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh. Chúng tôi cũng tập trung phát triển mạng lưới trạm sạc, dịch vụ hậu mãi mở rộng và hợp tác với UNICEF trong các chương trình cộng đồng.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục