Ông già Noel mang niềm vui đến trẻ em nghèo vùng Amazon

15:06' - 20/12/2021
BNEWS "Giáng sinh vui vẻ!" ông già Noel hô to trong tiếng chuông ngân vang khi con thuyền tiến đến thị trấn Parana da Terra Nova, cách Manaus - thành phố lớn nhất ở Amazon.

Tại trung tâm vùng Amazon oi ả ở Brazil, một chiếc xe trượt tuyết sẽ chẳng có ích gì cho Ông già Noel.

Thay vào đó, ông ngồi trên chiếc thuyền chạy ào ào trên sông, vui mừng vẫy chào những em nhỏ đang háo hức chờ đợi ông ở bờ sông.

Trang phục đỏ-trắng của Ông già Noel tương phản rõ rệt với tông màu xanh lục bảo của khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới và làn nước nâu bùn của sông Solimoes, chảy vào vùng Amazon hùng vĩ. "Giáng sinh vui vẻ!" Ông già Noel hô to trong tiếng chuông ngân vang khi con thuyền tiến đến thị trấn Parana da Terra Nova, cách Manaus - thành phố lớn nhất ở Amazon, 24 km.

Là một phần trong sáng kiến của nhóm phi lợi nhuận “Những người bạn của Ông già Noel”, ông Jorge Alberto, 57 tuổi, trong vai Ông già tuyết, cùng những người đồng hành đã đi đến các cộng đồng nghèo khó "Ribeirinhos” sống dọc theo dòng sông.

Cuối cùng khi đặt chân lên bờ sau hành trình kéo dài 3 tiếng đồng hồ, Ông già Noel giang vòng tay ấm áp chào đón những đứa trẻ tươi vui chạy đến đón mình.

"Ông già Noel" Alberto chia sẻ: "Bạn không thể thay đổi thế giới, nhưng bạn có thể khiến trẻ em mỉm cười vào dịp Giáng sinh".

Ông cho biết đã phải mượn một chiếc thuyền nhỏ để đi vào một nhánh sông hẹp. Dù phải mặc bộ quần áo cồng kềnh giữa cái nóng oi bức của vùng Amazon và phải mất khá nhiều thời gian để đến những khu vực xa xôi này, song ông đã nhận được phần thưởng rất lớn, đó là những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của những đứa trẻ.

Khoảnh khắc đấy, dù ngắn ngủi, nhưng ít nhất có thể giúp các em quên đi cuộc sống thực tế khắc nghiệt ở một nơi nghèo khó.

Bà Denise Kassama, 50 tuổi, điều phối viên của dự án nhằm mang đến niềm vui cho 4.000 trẻ em trong mùa Giáng sinh, cho biết: “Thách thức của chúng tôi là đến những nơi không có ai khác đến. Chúng tôi không chỉ đến để phát quà mà để mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ”.

Vì vậy, ngay cả khi vùng Amazon không có Giáng sinh ngập tràn tuyết trắng,. thay vào đó là những trận mưa như trút nước, Ông già Noel và những người bạn đồng hành vẫn không hề nản lòng.

Họ tổ chức các trò chơi, trang điểm cho những em nhỏ bằng những nét vẽ tươi vui và lan tỏa niềm vui đến mọi người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục