Tesco triển khai dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường sắt dịp Giáng sinh

09:46' - 17/12/2021
BNEWS Tập đoàn siêu thị Tesco lớn nhất của Anh ngày 16/12 cho biết sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển hàng lạnh bằng đường sắt để giao hàng dịp Giáng sinh và giảm lượng khí thải.

Khi Giáng sinh đang đến gần, dịch vụ mới sẽ vận chuyển hàng trăm sản phẩm như cải bruxen, củ cải vàng, cà-rốt, hành, cam và chanh đến tay người tiêu dùng trong dịp này.

Để triển khai dịch vụ vận chuyển hàng lạnh nội địa lần đầu tiên này, Tesco đã hợp tác với Direct Rail Services để phân phối hàng lạnh từ cảng Tilbury, phía Đông London, tới Coatbridge ở Scotland bằng đường sắt với lượng khí thải thấp hai lần một ngày, bẩy ngày một tuần.

Tesco cho biết dịch vụ được thực hiện trên tuyến đường sắt dài 415 dặm này sẽ tiếp nhận ít nhất 17.000 container từ dịch vụ vận chuyển bằng đường bộ, giảm được 7,3 triệu dặm đường và giảm gần 9.000 tấn khí thải CO2.

Từ 65.000 container được vận tải bằng đường sắt mỗi năm, Tesco đặt mục tiêu tăng con số này lên 90.000 container vào cuối năm nay.

Giám đốc điều hành Tesco UK và Tesco Ireland, Jason Tarry, cho biết tập đoàn đã sử dụng đường sắt để vận chuyển hàng hóa từ năm 2008 và dịch vụ mới rõ ràng là có lợi cho tập đoàn, cho người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường.

Hồi tháng Chín, Tesco cam kết trung hòa khí thải ròng vào năm 2050, từ cả các hoạt động của tập đoàn cũng như của các nhà cung cấp sản phẩm và chuỗi cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục