"Ông lớn" chế biến thực phẩm Mỹ chuẩn bị sa thải hơn 1.000 lao động

13:28' - 12/03/2024
BNEWS Tập đoàn chế biến và đóng gói thực phẩm Tyson Foods ngày 11/3 cho biết sẽ sa thải khoảng 1.200 lao động.
Tập đoàn chế biến và đóng gói thực phẩm Tyson Foods ngày 11/3 cho biết sẽ đóng cửa vĩnh viễn một nhà máy thịt lợn ở Perry, Iowa và sa thải khoảng 1.200 lao động.

 
Sau khi thu lợi nhuận lớn nhờ giá thịt tăng vọt trong đại dịch COVID-19, Tyson Foods đã phải đối mặt với sự sụt giảm và nhu cầu đối với một số sản phẩm chậm lại. Tyson đã tuyên bố đóng cửa sáu nhà máy chế biến gà ở Mỹ trong khoảng một năm qua và sa thải nhân viên.

Thị trưởng thành phố Perry, ông Dirk Cavanaugh cho biết nhà máy thịt lợn của Tyson Foods đang tuyển dụng khoảng 1.200 người dân địa phương. Quyết định đóng cửa nhà máy là một cú sốc lớn đối với cộng đồng khi Tyson Foods là nhà tuyển dụng lớn nhất trong khu vực. Dự kiến, nhà máy sẽ đóng cửa vào ngày 28/6.

Trong khi đó, Tyson khuyến khích người lao động nộp đơn xin việc khác trong công ty này. Theo Tyson, đóng cửa nhà máy tại Perry là một quyết định khó khăn, song doanh nghiệp này cần tối ưu hóa hiệu quả hoạt động để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hoạt động kinh doanh thịt lợn của Tyson đã chịu khoản lỗ 128 triệu USD trong tài khóa kết thúc vào ngày 30/9, giảm so với thu nhập 198 triệu USD của năm trước. Doanh số bán hàng của Tyson giảm 2,2% trong khi giá trung bình giảm 7,9%. Nhà kinh tế Steve Meyer của công ty dịch vụ và phần mềm cho nông nghiệp Ever.Ag, cho biết nhà máy ở Perry giết mổ khoảng 9.000 con lợn mỗi ngày, chưa đến 2% tổng sản lượng thịt lợn của Mỹ.

Vào tháng 12/2023, tập đoàn chế biến thịt Smithfield Foods cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với 26 trang trại chăn nuôi lợn ở Utah, với lý do ngành này đang dư thừa nguồn cung thịt lợn và nhu cầu tiêu dùng yếu hơn. Tháng Mười, Smithfield cho biết sẽ đóng cửa một nhà máy thịt lợn ở Bắc Carolina, sau khi xác nhận đóng cửa 35 trang trại chăn nuôi lợn ở Missouri.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục