"Ông lớn" công nghệ Mỹ triển khai hệ thống đám mây ở Thái Lan

08:15' - 27/06/2024
BNEWS Google đã hợp tác với Gulf Energy Development Plc (Gulf) để vận hành hệ thống đám mây ở Thái Lan, qua đó có thể mở ra cánh cửa hợp tác trong tương lai về an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo (AI).

Công ty Google Asia Pacific Ltd (Google) đã hợp tác với Gulf Energy Development Plc (Gulf) để vận hành hệ thống đám mây ở Thái Lan, qua đó có thể mở ra cánh cửa hợp tác trong tương lai về an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Ngày 25/6, Gulf đã thông báo cho Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan rằng công ty con Gulf Edge Co Ltd (Gulf Edge) của họ đã hợp tác với Google để vận hành cấu hình air-gapped (hình thức lưu trữ tiền điện tử ngoại tuyến) của Google Distributed Cloud (GDC) với tư cách là Nhà cung cấp GDC được quản lý (MGP) cho các tổ chức ở Thái Lan.

GDC là giải pháp đám mây có chủ quyền được ngắt kết nối hoàn toàn với mạng Internet, do đó mang lại độ ổn định và tính bảo mật dữ liệu cao. MGP là đối tác chiến lược cộng tác với Google Cloud để thúc đẩy việc áp dụng GDC air-gapped bằng cách cung cấp các dịch vụ triển khai, vận hành và quản lý chuyên nghiệp cho khách hàng.

Bà Yupapin Wangviwat, Phó giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính của Gulf, cho biết các khách hàng mục tiêu của hệ thống air-gapped của GDC bao gồm các ngành lưu trữ và xử lý dữ liệu bí mật, chẳng hạn như dịch vụ y tế và năng lượng.

Bà Yupapin lưu ý thêm rằng với sự hợp tác với Google, khách hàng cũng có thể sử dụng các trung tâm dữ liệu của GSA Data Center Co Ltd, mà Gulf Edge là cổ đông.

Bà Yupapin nhấn mạnh Gulf Edge là đối tác đầu tiên hợp tác với Google để tiến hành hoạt động kinh doanh như vậy ở Thái Lan. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm cung cấp nhiều dạng dịch vụ đám mây khác nhau, bao gồm cả an ninh mạng và đổi mới AI, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Thái Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục