"Ông lớn" ngân hàng Mỹ gây sốc với mức thưởng lên đến 25 lần lương

08:21' - 04/05/2024
BNEWS Động thái này giúp các ngân hàng kiểm soát đối với việc trả lương cho nhân viên nhiều hơn, tùy thuộc vào hiệu quả công việc.

Ngân hàng Goldman Sachs đã thông báo với các lãnh đạo tại chi nhánh của ngân hàng này tại Vương quốc Anh việc đang dỡ bỏ giới hạn tiền thưởng nhằm cho phép những lao động xuất sắc kiếm được tới 25 lần mức lương hàng năm.

 

Giám đốc điều hành Richard Gnodde của Goldman Sachs International vừa đưa ra thông báo này. Động thái trên diễn ra vài tháng sau khi các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh xác nhận đã chính thức dỡ bỏ các quy định của Liên minh châu Âu (EU) mà trước đây giới hạn tiền thưởng chỉ gấp đôi mức lương cơ bản của một cá nhân. Các ngân hàng ở Anh bao gồm HSBC, Barclays và NatWest cũng đang có kế hoạch tương tự.

Giám đốc Gnodde cho biết, việc chấm dứt hạn chế này ở Anh sẽ giúp tạo sân chơi bình đẳng cho lực lượng lao động quốc tế của mình. “Chúng tôi là một công ty toàn cầu và trong phạm vi có thể, chúng tôi áp dụng cách tiếp cận toàn cầu nhất quán trong mọi công việc”.

Ông cho biết Goldman đã ủng hộ những thay đổi nhằm mang lại cho các ngân hàng sự linh hoạt trong việc cân nhắc các khoản chi trả theo tiền thưởng thay vì mức lương cố định. Động thái này giúp các ngân hàng kiểm soát đối với việc trả lương cho nhân viên nhiều hơn, tùy thuộc vào hiệu quả công việc.

Việc hoãn trả lương cũng sẽ dễ dàng hơn và có khả năng lấy lại tiền thưởng từ các lãnh đạo ngân hàng khi có sự cố xảy ra. Tuy nhiên, thay đổi này sẽ không áp dụng cho các ngân hàng có trụ sở tại EU của Goldman.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục