"Ông lớn" ngành dược đổ tiền vào thị trường thuốc chống béo phì​

09:24' - 20/11/2023
BNEWS Eli Lilly là một trong doanh nghiệp dẫn đầu cuộc đua giành thị trường toàn cầu về các liệu pháp chống béo phì, ước tính trị giá 100 tỷ USD trong tương lai.

Nhà sản xuất dược phẩm Mỹ Eli Lilly thông báo sẽ xây dựng nhà máy đầu tiên của hãng tại Đức, với khoản đầu tư trị giá 2,3 tỷ euro (2,5 tỷ USD).

Eli Lilly đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu tăng vọt của thị trường về các liệu pháp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì.

Trong một thông báo, Lilly cho biết việc lực lượng lao động tại Đức sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố nguồn cung thuốc Incretins (hormon ở ruột, làm tăng tiết insulin) của Lilly khi nhà máy mới (đặt tại thị trấn Alzey, phía Tây nước Đức) bắt đầu hoạt động vào năm 2027.

Eli Lilly và đối thủ Novo Nordisk của Đan Mạch đang dẫn đầu cuộc đua giành thị trường toàn cầu về các liệu pháp chống béo phì - một thị trường ước tính trị giá 100 tỷ USD trong tương lai.

 

Novo nhận định rằng ngành dược còn phải mất một thời gian dài mới sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu, trong khi Lilly cũng thừa nhận những hạn chế về nguồn cung.

Kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất lớn đầu tiên ở Đức của Lilly được đưa ra trong bối cảnh các hãng dược ngày càng "nhạy cảm", sau khi đại dịch COVID-19 đã bộc lộ những điểm yếu của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin, Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach nhận định khoản đầu tư trên của Lilly góp phần thúc đẩy nỗ lực (của chính phủ) đưa Đức trở thành một trung tâm dược phẩm hấp dẫn hơn. Bằng cách đó, Đức có thể đảm bảo khả năng tiếp cận nhanh chóng các phương pháp trị liệu mới và giảm sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng mong manh.

Lilly cho biết lực lượng lao động lành nghề và cơ sở hạ tầng hiện có của Đức là một trong những yếu tố quyết định địa điểm sản xuất, cũng như cơ hội hình thành cụm sản xuất với nhà máy của công ty này ở Fegersheim, Pháp.

Lilly đã công bố đầu tư hơn 11 tỷ USD vào hoạt động sản xuất trên quy mô toàn cầu trong ba năm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục