Online Friday 2018 với nhiều thương hiệu lớn đồng hành
Cùng với đó, đây cũng là năm chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Đây là nội dung được ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo sáng 14/11 nhằm giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến –Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 ngày 7/12 với hai chủ đề trọng tâm là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng” . Theo ông Đặng Hoàng Hải, ngay từ đầu năm 2018 thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp để hoàn thiện quy trình và hệ thống doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện. Cùng với đó, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá thị trường. Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins… Chia sẻ thêm thông tin về nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 là nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng toàn quốc. Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm. Bên cạnh đó là ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức như hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code; mua hàng bằng QR Code thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF. Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử.Vì vậy, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND thành phố tổ chức một sự trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 9/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết thêm, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện. Hơn nữa, còn có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán. Đặc biệt, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên trong năm nay do Chính phủ tổ chức và triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP về luật thương mại, xúc tiến thương mại. Do vậy, các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung giờ, ngày, tuần khuyến mại sẽ áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Ngoài ra còn có hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định./.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Online Friday 2018: Nhiều sản phẩm, dịch vụ giá 0 đồng
15:03' - 07/09/2018
Tại ngày hội mua sắm mùa Thu - Online Friday, bên cạnh những mặt hàng khuyến mãi còn có vé máy bay, tour du lịch, hay các mẫu điện thoại với giá 0 đồng.
-
Hàng hoá
Online Friday khởi động sự kiện đầu tiên trong năm 2018
20:51' - 31/05/2018
Hình thức mua sắm rất đơn giản là khi khách hàng truy cập vào website http://onlinefriday.vn, sau đó chọn sản phẩm nào thì khách hàng nhấn chuột vào sản phẩm đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài cuối: Tận dụng cơ chế, tăng tốc phát triển
15:35'
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đánh dấu giai đoạn thành phố chuyển từ tháo gỡ sang tăng tốc, từ xử lý tồn tại sang kiến tạo động lực phát triển dài hạn, củng cố vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài 2: Khơi thông dòng phát triển mới
15:31'
Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh mở ra kỳ vọng lớn về việc khơi thông các động lực tăng trưởng dài hạn cho TP. Hồ Chí Minh
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc- Bài 1: Từ “điểm nghẽn” đến điểm sáng
15:28'
Siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế của cả nước – đang đứng trước thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình phát triển mới với một không gian rộng mở và cơ chế thông thoáng hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Trục kết nối giao thương, động lực phát triển vùng
15:07'
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là trục vận tải quan trọng giữ vai trò kết nối trực tiếp vùng duyên hải với khu vực cao nguyên, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2026
15:01'
Sau 2 ngày làm việc, ngày 23/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc và hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Chi cục Hải quan khu vực XX tăng cường hợp tác với tỉnh Prey Veng (Campuchia)
13:36'
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp qua biên giới với tỉnh Prey Veng hơn 984 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội gỡ “nút thắt” vật liệu để bứt tốc các công trình trọng điểm
12:48'
Để đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công và sớm đưa các công trình vào sử dụng, thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp gỡ "nút thắt" vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số
12:47'
Nhìn chung. các kết quả nghiên cứu khẳng định vai trò của dữ liệu thống kê và bằng chứng khoa học trong xây dựng chính sách dân số, lao động, an sinh xã hội và phát triển bền vững...
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn tất lắp đặt hệ thống giám sát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
12:37'
Dọc tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 43 vị trí trụ camera đã được lắp đặt để giám sát giao thông, khoảng cách giữa các trụ khoảng 2km.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN