OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng tại cuộc họp sắp tới

09:40' - 01/10/2022
BNEWS Truyền thông Trung Đông dẫn các nguồn tin cho biết OPEC+ có thể sẽ đề xuất mức cắt giảm sản lượng từ 500.000 - 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 5/10 tới.

Truyền thông Trung Đông dẫn các nguồn tin cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất đồng minh, còn gọi là OPEC+, có thể sẽ đề xuất mức cắt giảm sản lượng từ 500.000 - 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 5/10 tới.

 

Cuộc họp trong tuần tới của OPEC+ diễn ra trong bối cảnh giá dầu đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm ghi nhận vào tháng 3/2022 và thị trường năng lượng đã chứng kiến nhiều biến động.

Một nguồn tin từ OPEC cho hay quyết định cắt giảm sản lượng là điều "có thể xảy ra", trong khi hai nguồn tin khác từ OPEC+ nói rằng các thành viên chủ chốt của liên minh này đã bàn về vấn đề hạn chế sản lượng trong tháng 10/2022.
Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với Nga hồi đầu tuần này tiết lộ với báo chí rằng Moskva có khả năng sẽ đề nghị OPEC+ cắt giảm sản lượng tới một triệu thùng/ngày tại cuộc họp tháng 10/2022.

Một nhà sản xuất hàng đầu khác trong OPEC+ là Saudi Arabia cũng đã nói rằng liên minh các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu này có thể cắt giảm sản lượng trong tháng 10/2022, giữa lúc giá dầu sụt giảm đáng kể trong thời gian qua.
Theo các nguôn tin, các thành viên chủ chốt của OPEC đã bắt đầu thảo luận về vấn đề hạn chế sản lượng, mặc dù mức cắt giảm cụ thể vẫn chưa rõ ràng.

OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày trong tháng 9/2022 để hỗ trợ giá dầu, ghi dấu lần cắt giảm sản lượng đầu tiên của khối này kể từ năm 2020.
Giá dầu Brent đã chạm mức thấp nhất trong Chín tháng là 83,65 USD/thùng trong phiên giao dịch 26/9. Giới phân tích cho rằng OPEC+ sẽ thống nhất tiếp tục hạn chế sản lượng để hỗ trợ thị trường.

Chuyên gia Stephen Brennock của hãng môi giới dầu mỏ PVM nhận xét: "OPEC+ đương nhiên sẽ cắt giảm sản lượng.

Mức giá 90 USD/thúng là không thể thương lượng đối với ban lãnh đạo OPEC+, do đó họ sẽ hành động để bảo vệ mức giá sàn này"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục