OPEC+ có thể cắt giảm thêm sản lượng

11:05' - 17/12/2023
BNEWS Trong một báo cáo vừa công bố, hãng xếp hạng tín dụng Fitch Ratings nhận định Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các đối tác (OPEC+) có thể cắt giảm thêm sản lượng trong năm 2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, ngày 16/12, báo cáo của Fitch Ratings cho rằng đà tăng trưởng yếu ớt của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2024 có thể thúc đẩy OPEC+ cắt giảm thêm sản lượng nếu thị trường dầu mỏ chuyển sang trạng thái dư cung.

 

Báo cáo cũng nhận định các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ ở khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA) dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong năm 2024, chủ yếu nhờ đà tăng trưởng khởi sắc của các hoạt động kinh tế phi dầu mỏ.

Theo Fitch Ratings, các quốc gia tại MENA sẽ ổn định sản lượng dầu mỏ của mình trong năm 2024, sau các quyết định cắt giảm sản lượng vào năm 2023 của OPEC+.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) phi dầu mỏ của các nước này dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 3,5% vào năm 2024, nhờ những nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế cũng như các cải cách kinh tế mới. Tuy nhiên, Fitch Ratings cảnh báo cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza có thể gây ra một số rủi ro và có nguy cơ dẫn đến tình trạng leo thang bạo lực trong khu vực.

Theo tổ chức này, căng thẳng địa chính trị cũng có thể tác động tiêu cực đến ngành du lịch của khu vực MENA trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục