OpenAI đạt thỏa thuận định giá công ty từ 80 tỷ USD

12:09' - 18/02/2024
BNEWS Tập đoàn công nghệ Mỹ OpenAI vừa ký kết một thỏa thuận với các nhà đầu tư nhằm định giá công ty ở mức 80 tỷ USD trở lên.

Qua đó, mang lại giá trị tăng gần gấp 3 lần chỉ trong 10 tháng qua cho công ty phát minh ra chatbot ChatGPT.

 

Theo thời báo The New York Times, nội dung thỏa thuận chưa được OpenAI chính thức xác nhận này yêu cầu công ty bán cổ phần hiện có cho các nhà đầu tư của Thrive Capital.

Thỏa thuận sẽ cho phép các giám đốc điều hành và nhân viên bán cổ phiếu với mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ ba tháng sau khi công ty vượt qua cuộc khủng hoảng lớn bắt nguồn từ sự kiện sa thải Sam Altman, giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập của công ty.

Cũng theo New York Times, đầu năm ngoái, OpenAI từng ký một thỏa thuận tương tự với các công ty đầu tư mạo hiểm gồm Thrive Capital, Sequoia Capital và Andreessen Horowitz nhưng định giá của công ty khi đó chỉ ở mức 29 tỷ USD.

Những thông tin trên được công bố trong bối cảnh ngày 15/2 vừa qua, OpenAI đã công bố thêm một bước tiến lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát với một công cụ đang được thử nghiệm có tên là Sora, cho phép người dùng sáng tạo những video sinh động lên đến 1 phút dựa trên những gợi ý mà họ viết ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục