Microsoft đầu tư 3,5 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây và AI ở Đức

14:40' - 16/02/2024
BNEWS Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ sẽ đầu tư 3,2 tỷ euro (3,5 tỷ USD) trong hai năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và đẩy mạnh phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đức.

Đây là khoản đầu tư lớn nhất của tập đoàn cho đến nay tại quốc gia này. Thông qua việc bổ sung cơ cấu mới, Microsoft sẽ mở rộng khu vực cơ sở hạ tầng đám mây hiện nay ở Frankfurt am Main thuộc bang Hesse và tăng hơn gấp đôi năng lực sản xuất ở North Rhine-Westphalia.

 

Trong khi đó, tập đoàn cũng có kế hoạch đào tạo hơn 1,2 triệu nhân viên về kỹ năng kỹ thuật số tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu này vào cuối năm 2025.

Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Microsoft, Brad Smith, cho biết: “Chúng tôi muốn nền kinh tế Đức được hưởng lợi từ AI để tiếp tục mở rộng vị thế dẫn đầu toàn cầu về khả năng cạnh tranh”, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu AI ngày càng tăng trong các lĩnh vực quan trọng như chế tạo, sản xuất ô tô và dược phẩm.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, khoản đầu tư hàng tỷ euro của Microsoft là một tin rất tốt đối với Đức. Ông nói thêm rằng những dự án như vậy cho thấy vị thế và niềm tin của các nhà đầu tư ở Đức hấp dẫn như thế nào. Vào cuối năm ngoái, Chính phủ Đức đã công bố khoản đầu tư 1,6 tỷ euro cho nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI vào năm 2025.

Theo tập đoàn này của Mỹ, các doanh nghiệp nổi tiếng của Đức như Siemens, Bayer và Commerzbank đã sử dụng các ứng dụng AI của Microsoft. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom, phần lớn người Đức hy vọng AI sẽ thay đổi xã hội một cách đáng kể chỉ sau vài năm và họ "mở cửa" đặc biệt với AI trong các lĩnh vực như an ninh mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục