Xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc 7 tháng đầu năm tăng 34%

16:17' - 06/08/2024
BNEWS Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc trong giai đoạn tháng 1-7/2024 tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, mỳ ăn liền và các sản phẩm chế biến từ gạo nổi lên như những mặt hàng chủ lực dẫn đầu làn sóng tăng trưởng này, số liệu chính thức vừa công bố cho thấy.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc vừa công bố, tổng giá trị xuất khẩu thực phẩm của nước này từ tháng 1-7/2024 đạt 5,67 tỷ USD, tăng đáng kể so với mức 5,18 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu mỳ ăn liền ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá 34% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 699 triệu USD. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ ăn nhẹ cũng có mức tăng trưởng tích cực 14,7%, lên 424 triệu USD.

 
Xuất khẩu các sản phẩm từ gạo chế biến cũng tăng vọt 45,7% lên 165 triệu USD, trong bối cảnh các sản phẩm ăn liền và gimbap đông lạnh, hay còn gọi là cơm cuộn rong biển, ngày càng được ưa chuộng. Các sản phẩm khác như nhân sâm cũng tăng giá trị xuất khẩu 5% lên 179 triệu USD và kim chi tăng 3,7% lên 97 triệu USD, ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Mỹ và Trung Quốc tiếp tục là hai thị trường xuất khẩu hàng hóa chủ lực của Hàn Quốc. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này sang Mỹ tăng 23%, lên 886 triệu USD, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 5,9%, lên 837 triệu USD.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho rằng sự đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu, bao gồm bánh bao chay, há cảo chay và kim chi là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng chung. Bộ cũng đưa ra các kế hoạch nhằm duy trì đà tăng trưởng này, như triển khai các chiến dịch tiếp thị cho thực phẩm Hàn Quốc (K-Food), xây dựng các trung tâm kho vận (logistics) ở nước ngoài và tìm kiếm thêm các nhà nhập khẩu và bán lẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục