OpenAI sắp ra mắt sản phẩm tìm kiếm cạnh tranh với Google

11:30' - 10/05/2024
BNEWS Theo hai nguồn tin thân cận, OpenAI dự định công bố sản phẩm tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 13/5, nâng cao vị thế cạnh tranh với “ông vua” tìm kiếm Google.

Ngày công bố nói trên, còn có thể được thay đổi, chưa từng được tiết lộ trước đó. Các hãng tin Bloomberg và The Information đã đưa tin rằng OpenAI, được Microsoft hậu thuẫn, đang phát triển một sản phẩm tìm kiếm có khả năng cạnh tranh với Google của Alphabet và Perplexity, một công ty khởi nghiệp (startup) được tài trợ mạnh về tìm kiếm AI. OpenAI hiện chưa bình luận gì về thông tin này.

 

Có thể OpenAI đã lên lịch cho sự kiện công bố sản phẩm mới này diễn ra một ngày trước khi Google I/O - hội nghị thường niên của Google dành cho các lập trình viên- bắt đầu vào ngày 14/5. Tại đây, “gã khổng lồ” công nghệ này được dự đoán sẽ tiết lộ hàng loạt sản phẩm liên quan đến AI.

Theo Bloomberg, sản phẩm tìm kiếm mới lần này của OpenAI là một nhánh trong sản phẩm ChatGPT đình đám của công ty này, cho phép ChatGPT lấy thông tin trực tiếp từ Web và bao gồm các trích dẫn nguồn tin. ChatGPT là sản phẩm chatbot của OpenAI sử dụng các mô hình AI tiên tiến của công ty này để tạo ra các phản hồi giống con người cho các yêu cầu bằng văn bản.

Các nhà quan sát trong ngành lâu nay gọi ChatGPT là một lựa chọn thay thế để thu thập thông tin trực tuyến, mặc dù ứng dụng này gặp khó khăn trong việc cung cấp thông tin chính xác và theo thời gian thực từ Web. Trước đó, OpenAI đã tích hợp ChatGPT với Bing của Microsoft dành cho các tài khoản đăng ký trả phí. Trong khi đó, Google đã công bố các tính năng AI tạo sinh mới cho công cụ tìm kiếm cùng tên của mình.

Trong khi đó, công ty khởi nghiệp Perplexity, được định giá 1 tỷ USD và do một cựu nghiên cứu viên của OpenAI lập ra, đã tạo được sức hút nhờ cung cấp một giao diện tìm kiếm AI hiển thị các trích dẫn nguồn tin dưới dạng hình ảnh hay văn bản trong kết quả tìm kiếm. Theo một bài đăng hồi tháng Một trên blog của Perplexity, startup này có 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Vào thời điểm đó, sản phẩm ChatGPT của OpenAI được gọi là ứng dụng đạt được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng nhanh nhất sau khi ra mắt vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, theo công ty phân tích Similarweb, lưu lượng truy cập toàn cầu vào trang web của ChatGPT đã có những biến động lớn trong năm qua và hiện mới chỉ quay trở lại mức đỉnh ghi nhận hồi tháng 5/2023. OpenAI đang chịu áp lực phải mở rộng cơ sở người dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục