Pacific Airlines dự kiến thuê khô 3 máy bay từ Vietnam Airlines

17:41' - 25/03/2024
BNEWS Pacific Airlines đang xây dựng kế hoạch thuê khô (chỉ thuê máy bay) 3 máy bay từ Vietnam Airlines để duy trì số lượng tàu tối thiểu nhằm giữ giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC).

Đây là nội dung được Pacific Airlines đề cập tại báo cáo vừa gửi đến Cục Hàng không Việt Nam.

Tại báo cáo này, hãng đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét cho giữ lượt cất hạ cánh (slot) lịch sử trong giai đoạn đặc biệt này để sử dụng trong các mùa sau; đồng thời, cho phép Vietnam Airlines và Pacific Airlines có cơ chế trả - nhận slot để sử dụng hiệu quả các slot của Pacific Airlines khai thác.

Trong quá trình tạm dừng bay hiện nay, hãng sẽ hoàn trả lượt cất hạ cánh (slot) không sử dụng.

Hãng cũng khẳng định khách hàng bị ảnh hưởng do việc tạm dừng các chuyến bay của Pacific Airlines đã được chuyển sang bay Vietnam Airlines, đến nay không có bất kỳ khiếu nại nào của khách.

 

Trước đó, từ ngày 18/3, Pacific Airlines đã trả hết máy bay để xóa nợ và không còn tàu bay khai thác.

Việc trả lại các slot không sử dụng trong giai đoạn tạm dừng khai thác; cũng như kế hoạch thuê khô máy bay của Pacific Airlines là một trong những phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay nhằm khôi phục hoạt động khai thác trong thời gian sớm nhất, theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam trước đó.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu hãng đảm bảo quyền lợi khách đã mua vé, hoàn trả tiền vé cho khách, không thu bất kỳ khoản phí nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục